TIN MỚI

HND Ngũ Phụng, huyện Phú Quý - Một số hoạt động nổi bật trong năm 2016

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2016, ngay từ năm từ đầu năm 2017, tại hội nghị tổng kết công tác hoạt động Hội và phong trào nông dân 2016, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể phù hợp tình hình điều kiện từng chi, tổ Hội nhằm để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của Hội Nông dân huyện phân bổ. 

Bên cạnh việt thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương và đạt cơ sở Hội vững mạnh, Hội Nông dân xã còn duy trì và triển khai tốt một số hoạt động như: Đã thành lập và duy trì hoạt động 05 tổ đoàn kết thuyền trên 90CV, với 46 thuyền/18.344CV/453 lao động, đã giúp ngư dân nâng cao ý thức, nhận thức phòng, chống “âm mưu diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, không vi phạm pháp luật trong khai thác hải sản và xâm phạm lãnh hải khi khai thác trên biển. Có 3/3 chi Hội thực hiện tốt việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua việc học tập đã xuất hiện nghiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo. Điển hình như: Thuyền ông Nguyễn Văn Tiến đã trục vớt và kéo thuyền ông Đỗ văn Lầu về đất liền và thuyền ông Bùi Cu Ly đã cứu vớt 8 thành viên của thuyền ông Trương Minh Trang bị chìm ngoài khơi và đưa ngư dân về bờ an toàn…

Từ những việc này đã tạo sự lan toả sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân của xã và tạo động lực cho hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân ngày càng phát triển, vai trò của Hội ngày một nâng lên. Tổng số hội viên hiện nay là 1.203/1.922 hộ dân của xã, chiếm tỷ lệ 62,6%. 


Các tin khác

Lượt truy cập

694726