TIN MỚI

Điểm mới trong ký kết liên tịch giữa Hội Nông dân tỉnh với Sở Nông nghiệp & PTNT, giai đoạn 2016 – 2020

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh cùng với Sở Nông nghiệp & PTNT đã ký kết chương trình liên tịch phối hợp hoạt động giai đoạn 2016-2020. Dự ký kết có đ/c Phan tấn Khế - UV BCH Hội Nông dân Việt Nam – Chủ tịch Hội NÔng dân tỉnh; đ/c Phan Văn Tấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm của 02 ngành,  và phóng viên Báo Bình Thuận đến dự và đưa tin.

Đại diện lãnh đạo 02 ngành ký kết chương trình liên tịch

Chương trình liên tịch gồm 4 nội dung phối hợp chính, cụ thể: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học, công nghệ mới vào sản xuất, dạy nghề và các hoạt động dịch vụ, tư vấn hỗ trợ nông dân; tăng cường phối hợp thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; tổ chức các phong trào thi đua, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất xuất sắc trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và đây cũng là điểm mới trong ký kết lần này so với giai đoạn 2011-2015. Qua đó, tăng cường hỗ trợ, đồng thời kịp thời khuyến khích nông dân đẩy mạnh phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

Trong ký kết, 02 ngành còn thống nhất được 3 mục tiên cơ bản trọng tâm để thực hiện trong 05 năm, đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân thi đua phát triển sản xuất, vương lên làm giàu chính đáng, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; tập hợp nông dân xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; động viên, hỗ trợ, tư vấn hội viên, nông dân tham gia ứng dụng KHCN, nâng cao trình độ sản xuất, tay nghề; tạo môi trường, điều kiện cho hội viên, nông dân tham gia có hiệu quả cào các chương trình, dự án kinh tế - xã hội có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn và phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nông dân có kiến thức, tay nghề, năng lực quản lý và kinh doanh để thích nghi với cơ chế thị trường, đáp ứng yêu cầu của nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao.

Trong quá trình thực hiện, giao cho bộ phận chuyên môn của 02 ngành hàng năm có kế hoạch cụ thể hóa chương trình này để lãnh đạo hai bên thực hiện. Cuối năm sơ kết đánh giá kết quả thực hiện trong năm và bàn kế hoạch thực hiện cho năm sau.  


Các tin khác

Lượt truy cập

702788