TIN MỚI

Những gương nông dân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước

Ngày 04/9/2015, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV (2010 - 2015) tại thủ đô Hà Nội; đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ; đ/c Hà Thị Khiết, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đ/c Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đ/c lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; các đ/c UVBCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đặc biệt có 11 đại biểu đại diện cho tập thể và 300 đại biểu tiêu biểu xuất sắc nhất đại diện cho cán bộ, hội viên, nông dân trong cả nước về dự Đại hội.

Đại hội thi đua yêu nước và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV

Qua tư liệu và hình ảnh nêu lên, nhiều gương nông dân điển hình đã từng khắc phục mọi khó khăn, trở ngại, thậm chí có người đã từng thất bại nhưng vươn lên đứng vững trong sản xuất - kinh doanh làm giàu cho mình và tự nguyện đóng góp ủng hộ các cuộc vận động, giúp đỡ người nghèo vươn lên khá giàu, nổi bật là tham gia tích cực phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng Chính phủ phát động; tích cực xây dựng tổ chức Hội Nông dân và các tổ chức mà mình là hội viên, thành viên không ngửng vững mạnh, nhất là nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới, phù hợp với nhu cầu của hội viên, quẩn chúng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại Đại hội, các cá nhân được khen thưởng: 03 huân chương lao động hạng nhì; 09 huân chương lao động hạng ba; 96 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khen: 11 tập thể, 189 cá nhân. Đại hội lựa chọn và thông qua danh sách 50 đại biểu là nông dân tiêu biểu nhất đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lẩn thứ IX sắp đến.

Đoàn Hội Nông dân tỉnh có 5 đại biểu được bầu chọn tại Hội nghị điển hình tiên tiến toàn tỉnh. Vinh dự có 2 đại biểu được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ gồm: ông Bùi Ngọc Lê, hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam và ông Nguyễn Ngọc Tăng, Chi hội trưởng nông dân thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết; số đại biểu còn lại được BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen. Riêng ông Bùi Ngọc Lê được Đại hội bình chọn cử làm đại biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Qua tâm sự, tại Đại hội, nhiều người là nông dân chân lấm, tay bùn, quanh năm chỉ biết với ruộng đồng, vườn, ao, trang trại của mình, chưa đến thủ đô Hà Nội bao giờ; nhờ phong trào Thi đua yêu nước do Hội Nông dân phát động mới được vinh dự đến Hà Nội và tham dự Đại hội trịnh trọng, được nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước, của Hội; được gặp gỡ và chụp ảnh lưu niệm với các đ/c lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận TQVN, các Bộ, ngành, Trung ương Hội, các tỉnh bạn; vui mừng được giao lưu trong buổi tiệc liên hoan, tâm tình với các đại biểu các tỉnh, thành trong cả nước.

Kết thúc Đại hội, trong niềm hân hoan, phấn khởi, nhiều đại biểu tâm đắc phải ra sức học hỏi kinh nghiệm các gương điển hình sản xuất kinh doanh và kinh nghiệm giỏi hơn mình, cố gắng thi đua hẹn gặp gỡ nhau vào dịp Đại hội Thi đua yêu nước và điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ V (2015 - 2020) của Hội Nông dân Việt Nam./.


Các tin khác

Lượt truy cập

703395