TIN MỚI

Hàm Thuận Bắc thực hiện có hiệu quả nguồn vốn, Quỹ hỗ trợ nông dân

        Trong những năm qua, nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Hàm Thuận Bắc là một trong những nguồn vốn tín dụng trợ giúp nông dân phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện công tác giải quyết việc làm và giảm nghèo ở các địa phương. Từ nguồn vốn vay này, nhiều gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn đã xây dựng được các mô hình sản xuất hiệu quả, phát triển bền vững, vươn lên ổn định cuộc sống.

           Để phát triển nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân ngày càng nhiều, Hội Nông dân các cấp trong huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giúp hội viên, nông dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân. Đồng thời, Hội luôn huy động từ các tổ chức, cá nhân, trong cán bộ, hội viên nông dân và tranh thủ từ các chương trình, dự án để giúp hội viên, nông dân có thêm điều kiện được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Đến nay Hội đang quản lý nguồn vốn  hơn 5 tỷ đồng, với 45 dự án trồng trọt và chăn nuôi, đã giải quyết cho hơn 300 lượt hộ nông dân vay vốn; trong đó nguồn vốn từ Ngân sách huyện và vốn vận động từ tổ chức, cá nhân của Hội là 1,923 tỷ đồng, vốn từ Hội cấp trên chuyển về hơn 3 tỷ đồng. Ban quản lý nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện luôn quan tâm chỉ đạo cán bộ Hội quản lý tốt nguồn vốn vay thật hiệu quả; chủ động lựa chọn những mô hình có tính khả thi để triển khai thực hiện.

Mô hình chăn nuôi bò của anh Nguyễn Văn Thanh, hội viên nông dân xã Hồng Liêm

Ngoài nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân nói trên, Hội Nông dân huyện còn phối hợp với các ngân hàng tạo vốn cho nông dân vay phát triển sản xuất, chăn nuôi; với Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT huyện 154,617 tỷ đồng với 108 Tổ liên doanh vay vốn, giải quyết 1.724 hộ vay; vốn Ngân hành Chính sách xã hội huyện là 130,087 tỷ đồng với 84 Tổ tiết kiệm & vay vốn giúp giải quyết cho 3.992 hộ vay. Bên cạnh đó, Hội Nông dân các xã, thị trấn trong huyện tích cực vận động hội viên, nông dân thực hành tiết kiệm trong sản xuất, đời sống, vận động và thành lập có hiệu quả các “Tổ tương trợ trong hội viên nông dân” với 47 tổ tương trợ, số tiền 718,375 triệu đồng, giúp cho 375 lượt hội viên nông dân vay xoay vòng để phát triển sản xuất. Nhờ vậy việc tập hợp, thu hút nông dân vào tổ chức Hội ngày càng đông đảo hơn, đáp ứng được quyền và lợi ích thiết thực của hội viên, nông dân. Những năm gần đây các nguồn vốn Quỹ HTND ngày càng được đầu tư vào các tổ hợp tác kinh tế do Hội thành lập, những mô hình sản xuất hiệu quả để nhân rộng.

            Nông dân tham quan mô hình tổ hợp tác trồng rau  an toàn nhà màng tại thôn 6,xã Hàm Đức với 12 thành viên, diện tích 1,3 ha                          do anh Bùi văn Tiết làm tổ trưởng

Đặc biệt, Hội luôn quan tâm, ưu tiên đối với những hộ có tinh thần trách nhiệm, có nhân lực và điều kiện để phát huy nguồn vốn vay; thường xuyên phối hợp với các ban, ngành có liên quan mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên, nông dân; Hội Nông dân huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ việc sử dụng vốn của hội viên nông dân để đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và phát huy được hiệu quả nhất trong những năm tiếp theo./.


Các tin khác

Lượt truy cập

690767