TIN MỚI

Những nội dung chính trong sinh hoạt chi, tổ Hội Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc.

Sinh hoạt chi, tổ Hội là nhằm trao đổi, nắm bắt toàn bộ những thôn tin, kiến thức giúp cho hội viên, nông dân nâng cao nhận thức hiểu biết, hình thành ý thức và hành động tích cực thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác Hội; phục vụ cho sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quang cảnh sinh hoạt chi Hội Nông dân tại thôn Lâm Giang xã Hàm Trí

Nội dung sinh hoạt chi, tổ Hội luôn giữ vai trò quyết định đến chất lượng sinh hoạt chi, tổ Hội. Cán bộ chi, tổ Hội phải xác định nội dung cụ thể cho từng buổi sinh hoạt và phải trả lời được câu hỏi: người chủ trì phải thông tin, tuyên truyền nội dung gì? Người dự họp nắm bắt được nội dung gì trong buổi sinh hoạt đó và nội dung sẽ đem lại lợi ích gì cho tổ chức Hội, cho hội viên, nông dân. Trên cơ sở phân tích, đánh giá cán bộ Hội lựa chọn nội dung thiết thực đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng  của hội viên nông dân. Nội dung sinh hoạt chi, tổ Hội phải bảo đảm cho hội viên, nông dân nắm vững kiến thức cơ bản về văn hóa, kinh tế, xã hội cũng như giúp được hội viên nông dân nắm được khoa học, kỹ thuật có thể vận dụng vào sản xuất, đời sống đạt hiệu quả. Những buổi sinh hoạt chi, tổ Hội cần tập trung vào những nội dung chủ yếu:

Tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn hội viên, nông dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Hội cấp trên, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Phổ biến, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua các hoạt động trọng tâm của Hội; tuyên truyền, giáo dục hội viên, nông dân, hướng dẫn xây dựng gia đình văn hóa, tổ chức chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho hội viên, nông dân.

Sinh hoạt chi, tổ Hội chính là hình thức giao lưu trực tiếp giữa cán bộ Hội và hội viên, nông dân; qua đó cán bộ Hội nắm bắt kịp thời được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của hội viên, nông dân để kịp thời phản ánh, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền với Hội cấp trên, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và đời sống của nông dân, góp phần ổn định tình hình chính trị, an toàn xã hội ở địa phương.

Thông qua buổi sinh hoạt chi, tổ Hội giúp cho nông dân có cơ hội nâng cao nhận thức, hiểu biết về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và đời sống; khuyến khích tính chủ động, sáng tạo của hội viên, nông dân./.

                                                             Nguyễn Thị Bảy - P.Chủ tịch HND huyện HTB


Các tin khác

Lượt truy cập

691265