TIN MỚI

Phan Thiết lan tỏa mô hình nông dân tự quản an ninh trật tự

Trong những năm qua, trên những con hẻm nhỏ, trong các khu vực sản xuất, buôn bán trên địa bàn thành phố Phan Thiết ngày càng an toàn hơn vào ban đêm phần nào nhờ hiệu quả từ mô hình "Ánh sáng an ninh" và mô hình “Lắp đặt, bảo dưỡng camera an ninh”. Các mô hình này bao gồm có cán bộ hội, hội viên nông dân cùng nhân dân tổ tự quản tham gia thực hiện, quản lý.

Từ năm 2019, bên cạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Hội Nông dân thành phố Phan Thiết đã tập trung tăng cường xây dựng và nhân rộng các mô hình “nông dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự” có hiệu quả tại địa bàn khu dân cư và các khu vực sản xuất.

Đến nay, mô hình "Tự quản về an ninh trật tự " đã triển khai được hơn 03 năm và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của cán bộ, hội viên nông dân. Toàn thành phố Phan Thiết đến nay đã xây dựng trên 30 mô hình tại 30 tuyến đường, khu vực sản xuất, chợ truyền thống, các khu vực công cộng. Điển hình là các mô hình “ánh sáng an ninh”  trên các con hẻm nhỏ;  mô hình “Lắp đặt và bảo dưỡng camera an ninh” tại các góc đường, khu vực công cộng;  mô hình “Tổ thuyền nghề không xả rác thải nhựa trên sông, trên biển và tự quản, tự phòng về an ninh trật tự”; mô hình “Tổ nông dân tự quản, tự phòng và sản xuất an toàn”….vv.

Xây dựng mô hình nông dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự là chủ trương phù hợp được cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng.  Từ khi mô hình "Ánh sáng an ninh" và mô hình “Lắp đặt, bảo dưỡng camera an ninh” được triển khai thực hiện đã  góp phần hạn chế tai nạn giao thông, tình trạng trộm cắp vặt, giúp các em học sinh đi học buổi tối được an toàn, việc vận chuyển hàng hóa về đêm của người dân được an tâm hơn; tình trạng thanh niên tụ tập đêm khuya cũng không còn xảy ra. Từ khi, mô hình “Tổ thuyền nghề không xả rác thải nhựa trên sông, trên biển và tự quản, tự phòng về an ninh trật tự” và mô hình  “Tổ nông dân tự quản, tự phòng và sản xuất an toàn“ được triển khai thì tình trạng tình trạng mất cắp bóng đèn chong thanh long, mất bò, mất ngư lưới cụ được hạn chế; tình trạng say xỉn, đánh nhau gây thương tích trên thuyền đã không còn. Qua đó các mô hình trên  đã góp phần làm sáng thêm bộ mặt nông thôn, đô thị, hạn chế được tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự trong khu dân cư và khu vực sản xuất. Bên cạnh đó còn góp phần nâng cao ý thứ tự quản, tự phòng của hội viên;  gắn kết tình làng nghĩa xóm và tính liên kết hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất của hội viên nông dân nói riêng và nhân dân trên địa bàn thành phố nói chung.

Để các mô hình nông dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự thật sự phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, Hội Nông dân thành phố Phan Thiết tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các hội viên nông dân tích cực tham gia. Đồng thời rà soát và nhân rộng các mô hình hoạt động thật sự có hiệu quả để góp phần cùng thành phố Phan Thiết nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII đã đề ra .

Quế Ngọc Lan Anh – HND Phan Thiết


Các tin khác

Lượt truy cập

694922