TIN MỚI

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

Chiều ngày 29/4/2021, Hội Nông dân tỉnh tổ chức trao thưởng cho 20 hộ gia đình hội viên nông dân nhận hỗ trợ vốn từ Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại 2 xã Hồng Sơn và Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc). Tham dự lễ trao thưởng có ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh – Trưởng ban quản lý nguồn vốn; bà Nguyễn Thị Bảy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội Nông dân và 20 hộ nông dân tham gia chương trình 2 xã Hàm Đức và Hồng Sơn.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao thưởng các hộ nông dân xã Hồng Sơn.

Vào tháng 7/2018 Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc đã chọn 20 hộ hội viên nông dân nghèo của xã Hàm Đức và Hồng Sơn để hỗ trợ vay vốn phát triển chăn nuôi nâng cao thu nhập từ Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” với tổng số vốn 460 triệu đồng. Trong đó, mỗi hộ được hỗ trợ 20 triệu đồng tiền mặt không tính lãi trong vòng 2 năm và được hỗ trợ thức ăn gia súc, gia cầm trị giá 3 triệu đồng để phục vụ cho việc chăn nuôi của gia đình và 70 con gà giống. Chương trình đã kết thúc thời hạn, 100% hộ nông dân đã hoàn lại vốn vay, đa số các hộ chăn nuôi hiệu quả từng bước vươn lên thoát nghèo, nuôi con ăn học thành tài. Ban Tổ chức đã trao 37 suất học bổng với tổng trị giá 45,5 triệu đồng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019 và năm học 2019 -2020. Từ những kết quả trên, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam trích 20% số vốn vay để thưởng cho 20 hộ gia đình (mỗi hộ 4.000.000 đồng).

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao thưởng các hộ nông dân xã Hàm Đức.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa của nhằm chung tay hỗ trợ cho con em các nông hộ trên địa bàn tỉnh, qua đó động viên các gia đình nhằm giúp các em tiếp tục vượt khó học giỏi, trở thành những nhân tài góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận giàu đẹp.

Văn Năm – HND tỉnh


Các tin khác

Lượt truy cập

694985