TIN MỚI

Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2020.

Chiều ngày 14/01/2021, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, phụ trách các tỉnh phía Nam; Đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Hội Nông dân tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2020, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Các cấp hội đã phối hợp với các ngành và trực tiếp tuyên truyền 2.446 buổi thu hút 139.929 lượt hội viên nông dân tham gia; đã kết nạp và phát thẻ hội viên mới cho 3.202 người, nâng tổng số hội viên nông dân toàn tỉnh lên 152.545 hội viên; thành lập 36 chi hội nghề, 64 tổ hội nghề nghiệp, 46 tổ hợp tác, 8 hợp tác xã. Các cấp hội đã vận động các hộ khá, giàu với tinh thần tương thân, tương trợ, đã hỗ trợ trên 3,2 tỷ đồng, trên 1.438 ngày công giúp đỡ cho 642 hộ nghèo; toàn tỉnh có 99.235 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi, qua bình xét có 61.991 hộ đạt SXKDG các cấp; mở 15 lớp dạy nghề cho 426 nông dân, phối hợp mở 38 lớp dạy nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp cho 1.325 người. Phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện cho hội viên vay vốn, tổng dư nợ đến nay đạt 3.839 tỷ đồng cho 60.704 lượt hộ vay...

Năm 2021, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội; tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chỉ đạo thực hiện tốt 3 Nghị quyết của Trung ương HND Việt Nam khóa VII và Nghị quyết của Hội Nông dân tỉnh; nâng cao chất lượng các chi, tổ hội và hội viên; vận động phát triển các chi, tổ hội nghề nghiệp; kết nạp hội viên mới. Chú trọng nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, qua đó phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để khen thưởng, biểu dương, tạo khí thế, động lực, sức lan tỏa thúc đẩy các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương, đơn vị.

Description: D:\LUVANNAM\TIN, BAI\DUONG VAN AN.jpg

Đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn An – Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội nông dân tỉnh trong năm 2020, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh năm 2021 là một năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, đồng chí đề nghị Hội Nông dân các cấp cần tiếp tục nâng cao, thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác Hội và phong trào nông dân, cần có giải pháp cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế; tăng cường bám cơ sở, đi sâu, đi sát nắm tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân để củng cố xây dựng hội vững mạnh, phát triển hội viên; đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phát huy vai trò của Hội nông dân trong xây dựng Đảng, xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 18 tập thể, 19 cá nhân, đề nghị Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020.

 

Description: D:\LUVANNAM\TIN, BAI\ANH HOANG TRAO BANG KHEN.jpg

 

Đồng chí Nguyễn Phú Hoàng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho

các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020

Tại hội nghị, HND các huyện, thị, thành phố đã cùng nhau ký giao ước thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021.

 

Description: D:\LUVANNAM\TIN, BAI\KY KET THI DUA.jpg

Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố cùng nhau ký giao ước thi đua

quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Văn Năm


Các tin khác

Lượt truy cập

695151