TIN MỚI

Hội Nông dân xã Phước Thể tổng kết công tác Hội và Phong trào nông dân năm 2020.

Vào chiều ngày 16/12/2020 tại Hội trường nhà văn hóa xã. Hội nông dân xã Phước Thể tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2021. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Bích Loan – Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện; đồng chí Nguyễn Văn Trúc - Phó Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Đặng Thiện Viên - Chủ tịch UBND xã; đại diện ban, ngành, đoàn thể xã; các chi hội và 60 hội viên nông dân tiêu biểu tham dự.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm 2020, được sự chỉ đạo của Hội Nông dân huyện và Đảng ủy xã, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể địa phương, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân xã được duy trì nề nếp và phát triển. Hội đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, nông dân; tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Kết quả đã phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền các ngày lễ lớn, phòng chống dịch Covid 22 buổi với hơn 1000 lượt hội viên nông dân tham dự; phát triển mới 17/17 hội viên đạt 100%, nâng tổng số hội viên 1.580 hội viên. Các phong trào, hoạt động do Hội Nông dân phát động được hội viên tích cực hưởng ứng, tiêu biểu như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, có 560 hộ đạt danh hiệu (Đạt cấp TW: 02 hộ, Tỉnh: 19 hộ; huyện: 69 hộ; xã: 470 hộ). Trong năm đã xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân được 8.00.000đ đạt 100% chỉ tiêu giao, giải ngân Quỹ hỗ trợ nông dân từ nguồn vốn Trung ương và của tỉnh 600 triệu/20 hộ vay; phối hợp với ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 866 lượt hộ hội viên nông dân vay với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Bích Loan – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy Phong đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội Nông dân xã đã đạt được trong năm. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, nông dân Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt tuyên truyền, học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của Hội Nông dân, để các Nghị quyết đi vào đời sống, sản xuất của hội viên, nông dân; gắn với vận động nông dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương.

Đồng chí Đặng Thiện Viên - Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Tại hội nghị, UBND xã khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân; Hội Nông dân xã biểu dương khen thưởng cho 2 tập thể, 16 cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020./.

Trịnh Quốc Trúc – HND xã Phước Thể.

 


Các tin khác

Lượt truy cập

695104