TIN MỚI

Trao học bổng Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

Sáng 19/11, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, Báo Tuổi trẻ, Tỉnh đoàn tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con em của 20 hộ gia đình hội viên nông dân nhận hỗ trợ vốn từ Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại 2 xã Hồng Sơn và Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc). Tham dự lễ trao học bổng có ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh – Trưởng ban quả lý nguồn vốn; ông Nguyễn Hữu Nam, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam tại Đồng Nai; đại diện Báo Tuổi trẻ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên các cấp; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hàm Đức.

Vào tháng 7/2018 Hội Nông dân các cấp đã chọn 20 hộ hội viên nông dân nghèo của xã Hàm Đức và Hồng Sơn để hỗ trợ vay vốn phát triển chăn nuôi nâng cao thu nhập từ chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” với tổng số vốn 460 triệu đồng. Trong đó, mỗi hộ được hỗ trợ 20 triệu đồng tiền mặt không tính lãi trong vòng 2 năm và được hỗ trợ thức ăn gia súc, gia cầm trị giá 3 triệu đồng để phục vụ cho việc chăn nuôi của gia đình và 70 con gà giống. Đến nay, chương trình đã kết thúc thời hạn, 100% hộ nông dân đã hoàn lại vốn vay, đa số các hộ chăn nuôi hiệu quả từng bước vươn lên thoát nghèo, nuôi con ăn học thành tài.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và ông Nguyễn Hữu Nam, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam tại Đồng Nai trao học bổng cho HSSV

Em Võ Thị Thiên Kiều, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Văn Linh phát biểu cảm ơn chương trình.

Để động viên con em tham gia chương trình tiếp tục có điều kiện học tập tốt, Ban tổ chức đã trao 37 suất học bổng với tổng trị giá 45,5 triệu đồng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019 và năm học 2019 -2020. Mỗi suất học bổng trị giá từ 500.000 - 3 triệu đồng/suất (tùy theo từng bậc học, xếp loại khá hay giỏi) và kèm quà tặng của chương trình.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Phát biểu tại buổi trao học bổng

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá các hộ nông dân tham gia chương trình đã sử dụng nguồn vốn tiến hành chăn nuôi sản xuất hiệu quả và hoàn trả vốn theo quy định. Đồng thời rất mong Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam, Báo Tuổi trẻ nghiên cứu, tiếp tục thực hiện chương trình tại tỉnh để nhiều em học sinh con em nông dân nghèo có cơ hội tiếp bước đến trường./.

Văn Năm – HND tỉnh


Các tin khác

Lượt truy cập

700653