TIN MỚI

HỘI NÔNG DÂN TỈNH THĂM CHÚC TẾT ĐẦU LÚA XÃ PHAN TIẾN, PHAN LÂM, HUYỆN BẮC BÌNH

Nhân dịp Tết Đầu lúa của đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Bình, sáng 27/01/2021, đồng chí Nguyễn Phú Hoàng, Chủ tịch Hội Nộng dân tỉnh đã đến thăm, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Phan Tiến, Phan Lâm, huyện Bắc Bình.

Đồng chí Nguyễn Phú Hoàng thăm tặng quà cho xã Phan Tiến

Tết đầu lúa là Tết cổ truyền của của đồng bào Raglai, K’ho các xã vùng cao Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Điền và Phan Tiến, huyện Bắc Bình. Tết có từ rất lâu đời và gắn liền với tập tục trồng lúa rẫy và được tổ chức từ ngày 15 tháng Chạp hằng năm, sau khi bà con đã thu hoạch xong lúa.

Tại các địa phương đến thăm, đoàn đã được nghe lãnh đạo các xã vùng cao báo cáo tình hình kinh tế chính trị của bà con trong năm 2020. Theo đó, trong năm 2020 được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, tình hình sản xuất của vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng phát triển, đời sống của bà con có nhiều chuyển biến tích cực. Những năm gần đây việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã giúp cho việc sản xuất của bà con được ổn định hơn, năng suất các loại cây trồng tăng. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của bà con; tỷ lệ hộ nghèo giảm so với trước.

Description: D:\LUVANNAM\TIN, BAI\pl.jpg

Đồng chí Nguyễn Phú Hoàng thăm tặng quà cho xã Phan Lâm

Chia vui cùng với đồng bào, đồng chí Nguyễn Phú Hoàng đã ân cần thăm hỏi, tặng quà cho các địa phương, chúc đồng bào đón Tết đầu lúa vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm. Đồng thời mong muốn bà con phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, ổn định đời sống phát triển sản xuất, phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Văn Năm – HND tỉnh


Các tin khác

Lượt truy cập

694960