TIN MỚI

Hội Nông dân xã Đức Bình vận động hội viên xây dựng mô hình bảo vệ môi trường nơi đồng ruộng

Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Đức Bình ngày càng được nâng cao năng suất nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến. Tuy nhiên, trong quá trình canh tác bà con nông dân chưa quan tâm đến việc thu gom và tiêu hủy bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau khi sử dụng cho đúng cách. Để góp phần khắc phục điều này; Hội Nông dân xã Đức Bình đã tổ chức tuyên truyền vận động nông dân bảo vệ môi trường (BVMT), nhằm hạn chế thấp nhất việc ô nhiễm môi trường trên đồng ruộng.

Hình ảnh Hội viên tham gia đặt bi chứa vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại cánh đồng

Bao bì thuốc BVTV sau khi sử dụng nằm vương vãi tại các kênh thủy lợi hay đồng ruộng là hình ảnh dễ bắt gặp ở tất cả các kênh mương, các  thửa ruộng trên cánh đồng... Đây được xem là nguồn chất thải nguy hại lớn cho môi trường, hệ sinh thái, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vật nuôi. Đặc biệc ảnh hưởng trực tiếp trên từng mảnh đất canh tác. Để giúp nông dân nâng cao ý thức BVMT, bắt đầu từ việc không vứt bừa bãi bao bì, chai lọ thuốc BVTV ra môi trường trong quá trình canh tác. Đồng thời tạo điều kiện cho nông dân thu gom rác thải, những bao bì, chai lọ thuốc BVTV sau khi dùng trên đồng ruộng đem đến nơi tiêu hủy an toàn sạch sẽ.

Trong những tháng đầu năm 2021, được sự chỉ đạo của Hội Nông dân huyện và Đảng ủy xã; Hội Nông dân xã Đức Bình đã tổ chức vận động các cơ sở bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và cán  bộ,  Hội viên nông dân tại địa phương ủng hộ với số tiền là trên 6.000.000đ, mua được 08 bi chứa rác thải, với chiều cao của bi là 01 mét, rộng 1,1 mét. Hội Nông dân xã đã vận  động hội viên các chi, tổ hội tham gia đặt 08 bi trên tổng diện tích sản xuất lúa 1.740 ha của  xã Đức Bình để giúp nông dân thu  gom, tiêu  hủy bao  bì thuốc BVTV.

Hiện nay Hội Nông dân xã đang tiếp tục vận động cán  bộ,  hội viên  ủng hộ thêm khoảng 06 bi để đặt tại các điểm còn lại tại các khu vực trọng điểm trên cánh đồng.

Mô hình bảo vệ môi trường của Hội Nông dân xã Đức Bình không chỉ góp phần khắc phục, giảm thiểu ô nhiễm môi trường ngoài đồng ruộng và nguồn nước, mà quan trọng là đã tạo được sự đồng thuận, nêu cao nhận thức của hội viên nông dân và nhân dân trong bảo vệ môi trường./.

Đinh Thanh Huy – Chủ tịch HND xã Đức Bình


Các tin khác

Lượt truy cập

695230