TIN MỚI

Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2021

 Chiều ngày 31/3/2021, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân quý I/2021, triển khai nhiệm vụ quý II/2021; Chủ trì Hội nghị các đồng chí Thường trực Huyện Hội; tham dự có lãnh đạo các ban, ngành liên quan Phòng NN&PTNT huyện, Ngân hàng CSXH huyện, Ngân hàng NN& PTNT huyện và Trung tâm Kỹ thuật & Dịch vụ nông nghiệp, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Nông dân 17 xã, thị trấn

Quang cảnh buổi Hội nghị tại Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc

Trong quý I/2021, các cấp Hội trong huyện tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu thi đua trong năm 2021; tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Giới thiệu nhân sự gia gia ứng cử Hội đồng nhân dân các cấp và hoàn thành công tác hiệp thương lần thứ 2 theo quy định, có 66 cán bộ Hội các cấp trong huyện và hội viên nông dân tiêu biểu; tổ chức thăm hỏi, tặng quà 301 phần với số tiền 61,5 triệu đồng cho cán bộ chi, tổ Hội nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu với phương châm”vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm” gắn với thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia làm giao thông nông thôn nhân dịp đầu năm mới với chiều dài 1,1km, trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Phối hợp thăm và tặng quà cho các em lên đường nhập ngũ năm 2021, đạt chỉ tiêu 100%, Hội đã tặng 26 suất quà trị giá hơn 3 triệu đồng. Trên cơ sở 11 chỉ tiêu của Hội nông dân tỉnh giao, Huyện Hội đã ban hành quyết định, Nghị quyết và kế hoạch thực hiện giao cho 17 xã, thị trấn.

Để hoạt động Hội trong năm 2021 đạt được các chỉ tiêu thi đua đã đề ra, các đồng chí tham dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến nhằm làm rõ hơn những kết quả đạt được của từng xã, thị trấn, thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2021 để tire63n khai thực hiện.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội nông dân huyện yêu cầu Hội Nông dân các xã, thị trấn sắp xếp, tùy tình hình ở địa phương lồng ghép sơ kết các mô hình mà Hội đã thành lập để đánh giá và nhân ra diện rộng và báo cáo về Hội Nông dân huyện; tiếp tục vận động cán bộ, hội viên nông dân chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, vật nuôi, đảm bảo vụ Đông Xuân được mùa toàn diện, góp phần giúp nông dân phấn khởi, bù đắp những khó khăn của nắng hạn, dịch bệnh năm 2020, vươn lên khắc phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tập trung tuyên truyền ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Không ngừng củng cố tổ chức Hội, nhất là cán bộ chi, tổ Hội thường xuyên thay đồi, rà soát, khảo sát thực lực hội viên;

Tăng cường công tác phối hợp với các cấp UBND, ban, ngành, đoàn thể liên quan, các Ngân hàng để thanh thủ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân hàng năm, từ đó hướng dẫn nông dân xây dựng nhiều mô hình kihnh tế, hỗ trợ về vốn, giống, khoa học kỹ thuật, liên kết theo nhóm hộ, tổ hợp tác, hợp tác xã trong phát triển kinh tế; góp phần đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững trở thành phong trào trọng tâm, xuyên suốt của Hội./.

 Nguyễn Thị Bảy - Phó Chủ tịch Hội ND huyện  


Các tin khác

Lượt truy cập

695190