TIN MỚI

Hàm Thuận Bắc triển khai mô hình giống lúa mới năng suất, chất lượng cao gắn với chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm vụ Hè thu năm 2021

Ngày 06/5/2021, tại Hội trường Nhà văn hóa xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PTNT và Hội Nông dân huyện tổ chức buổi họp dân để triển khai mô hình giống lúa mới năng suất, chất lượng cao gắn với chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm vụ Hè thu năm 2021.

Mô hình thí điểm liên kết sản xuất lúa hữu cơ được triển khai ở 7 xã, với tổng diện tích 380 ha, gồm: Thuận Hòa 50 ha, Hàm Phú 60 ha, Thuận Minh 60 ha, Hàm Trí 50 ha, Hàm Chính 50 ha, Hồng Sơn 50 ha và Hồng Liêm 60 ha, với giống lúa gieo cấy vụ này: Đài thơm 8, OM 5451, OM 18. Toàn bộ giống, vật tư nông nghiệp và phương thức thu mua do Công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời hỗ trợ, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện chịu trách nhiệm về theo dõi công tác quản lý Nhà nước, Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở tuyên truyền,vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện mô hình thông qua các Hợp tác xã và các Tổ hợp tác kinh tế; tránh tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẽ, đứt gãy, bị thương lái ép giá như trước đây, được mùa rớt giá, được giá mất mùa. Khi tham gia vào chuỗi liên kết, người nông dân được tiêu thụ sản phẩm với giá ổn định, an toàn, ít rủi ro, được Công ty đầu tư giống, vật tư nông nghiệp để yên tâm sản xuất.

Quang cảnh buổi họp với bà con nông dân tại xã Hàm Phú

Qua triển khai mô hình, nhìn chung bà con nông dân đa số đồng tình ủng hộ tham gia thực hiện mô hình; tuy nhiên vẫn còn một vài ý kiến băn khoăn lo lắng về việc giá cả và phương thức thu mua của Công ty, nhưng qua giải thích nhìn chung đa phần nông dân đồng thuận.  

     Mô hình lúa hữu cơ vụ này đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người sản xuất về giống, vật tư nông nghiệp và người tiêu dùng, mở ra một hướng canh tác bền vững không chỉ riêng cho các xã được triển khai thí điểm mà là cho cả các vùng trồng lúa trong toàn huyện trong thời gian tới./.

                                                                 Nguyễn Thị Bảy - PCT Hội Nông dân huyện


Các tin khác

Lượt truy cập

694933