TIN MỚI

Hội Nông dân xã Tam Thanh góp sức cùng địa phương phòng, chống dịch Covid 19

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Hội Nông dân các cấp về công tác phòng, chống dịch covid 19. Ban Thường vụ Hội Nông dân xã đã chủ động triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nông dân cùng chung tay phòng, chống dịch covid 19 với tinh thần “không chủ quan, không hoang mang”; thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện tốt phương châm: 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoản cách - không tập trung - Khai báo y tế) và thực hiện nghiêm các quy định khác về phòng, chống dịch covid 19. Đồng thời, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nông dân hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Qua đó, Hội đã vận động cán bộ, hội viên, nông dân hỗ trợ tiêu thụ 565 ký nhãn cho nông dân xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân và cùng với Hội Nông dân huyện ủng hộ người dân thị xã La Gi bị ảnh hưởng dịch Covid 19 với số tiền 8.000.000đ và ủng hộ các trường hợp từ đất liền về Phú Quý cách ly tập trung 14 ngày; động động cán bộ, hội viên, nông dân ủng hộ 07 suất quà/2.100.000đ cho người dân ở những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do dịch covid 19 gây ra.

 

Hội Nông dân xã Tam Thanh hỗ trợ tiêu thụ nông sản nhãn cho nông dân xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân bị ảnh hưởng dịch Covid 19

Ngoài ra, Hội Nông dân xã Tam Thanh còn phối hợp với chính quyền, Mặt trận các đoàn thể các cấp triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch covid 19 tại địa phương và các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương và người dân những nơi bị ảnh hưởng dịch covid 19, cụ thể:

Phối hợp với Hội Nông dân huyện tặng 03 suất quà cho 03 trường hợp cách ly tập trung tại bệnh viện Quân Dân Y huyện Phú Quý với số tiền là 1.500.000đ; phối hợp với Mặt trận các đoàn thể tặng 11 phần quà cho 11 hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch covid 19 với số tiền 11.000.000đ; vận động quỹ phòng chống dịch tại địa phương với số tiền 13.000.000đ; vận động và tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch covid 19 với số tiền 50.000.000đ; phối hợp xét đề nghị hỗ trợ cho 33 hộ kinh doanh và 101 trường hợp lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch covid 19.

                                                

Mặc khác, Hội Nông dân xã Tam Thanh phối hợp với UBND xã và các ban ngành, đoàn thể trong xã đã tổ chức tuyên truyền đến người dân về việc chấp hành các quy định của nhà nước về phòng chống dịch bệnh nhất là khi áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tuyên truyền đến các hộ kinh doanh ăn uống và hàng quán cafe chỉ được bán mang về không bán ăn uống tại chỗ, đồng thời cho các hộ kinh doanh ký cam kết. Vận động hội viên và con em của hội viên chấp hành tốt về khai báo y tế, cách ly tập trung, tại nhà khi đi xa về nhất là tại các vùng dịch, nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đề cao cảnh giác bảo đảm an toàn cho mình và người thân, bình tĩnh không hoang mang, không đăng những thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội, thực hiện tốt 5K theo khuyến cáo của Bộ y tế. Cùng với các đoàn thể tuyên truyền tại các chợ, người bán phải đeo khẩu trang, đeo kính chống giọt bắn, nhắc nhở người tới mua hàng giữ khoảng cách 2m giữa người với người. 

Từ những kết quả trên, tính đến thời điểm hiện nay, Phú Quý là địa phương duy nhất của tỉnh Bình Thuận chưa có người bị nhiễm covid 19 và là “vùng xanh” của tỉnh. Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã Tam Thanh sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong công tác phối hợp với UBND, Mặt trận các đoàn thể trong xã trong công tác phòng, chống dịch covid 19 tại địa phương, sớm đẩy lùi dịch bệnh để đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới./.

                                               Huỳnh Thanh Tài - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Thanh


Các tin khác

Lượt truy cập

694955