TIN MỚI

Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 04/01/2022, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đến dự hội nghị có đ/c Trần Ngọc Hùng, Phó Trưởng Ban Dân dân Huyện ủy cùng với 26 đ/c trong Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đại diện các ban, ngành của huyện và Chủ tịch Hội Nông dân 17 xã, thị trấn.

Năm 2021, Mặc dù trong điều kiện khó khăn, do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, giá cả một số mặt hàng nông sản không ổn định, nhất là giá thanh long, giá lúa thấp, giá cả vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc BVTV, giá xăng dầu,... tăng cao, tác động rất lớn đến sản xuất, việc làm và thu nhập của nông dân, ảnh hưởng đến tâm trạng và đời sống của nông dân.

Nhưng nhìn chung, dưới sự lãnh, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể trong toàn huyện nên tình hình tư tưởng của hội viên, nông dân cơ bản ổn định, an tâm lao động, sản xuất, chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Quang cảnh buổi Tổng kết công tác Hội tại Hội trường UBND huyện Hàm Thuận Bắc

Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi “Mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế- xã hội, vừa phòng chống dịch hiệu quả. Các cấp Hội trong huyện tập trung chỉ đạo thực hiện đạt 9/11 chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó nổi bật  xây dựng mới được 12 tổ hội nghề nghiệp, thu hút 153 hội viên nông dân tham gia; xây dựng mới được 11 Câu lạc bộ khuyến nông có 167 nông dân tham gia và 14 tổ hợp tác, có 225 hộ nông dân tham gia và 2 HTX dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Hiệp phát ở Hồng Liêm 15 thành viên và HTX dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Trung bình có 9 thành viên ở Hàm Đức.

 Thực hiện Chỉ thị số 02-CT/HU, ngày 31/3/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát động Cuộc vận động “Người dân Hàm Thuận Bắc không xả rác thải bừa bãi” Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 99 chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện. Đến nay có 23.960 hội viên nông dân đăng ký cam kết thực hiện; đã vận động xây dựng mới 18 tổ/4 tổ nông dân tham gia “Bảo vệ môi trường nông thôn”, có 210 người tham gia, đạt 450% KH tỉnh giao; nâng tổng số mô hình đến nay 128 tổ nông dân tham gia “Bảo vệ môi trường nông thôn”, có 1.467 người tham gia.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2022 các cấp Hội Nông dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội, trọng tâm là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; tuyên truyền xây dựng năng lực, niềm tin, tự lực, tự cường trong sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nông dân. Vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.

 Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong năm 2021

Nhân dịp này, Hội nông dân huyện đã biểu dương khen thưởng 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021; đồng thời khen thưởng 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công  tuyên truyền, vận động tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Cvovid-19.

Nguyễn Thị Bảy - PCT HND huyện HTB  


Các tin khác

Lượt truy cập

691295