TIN MỚI

Hiệu quả tổ hợp tác vườn lan, khu phố 4, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận

Tổ hợp tác vườn lan tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận được thành lập vào tháng 03 năm 2021 với 11 thành viên; do ông Trần Hải Ninh, hội viên chi hội nông dân làm tổ trưởng. Từ khi thành lập đến nay Tổ hợp tác đang dần đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống hội viên.

Tổ hợp tác vườn lan đóng tại khu phố 4, thị trấn Tân Minh hiện có 35 nhân công lao động, với tổng diện là  3,5 ha, các thành viên trong tổ làm việc dưới sự giám sát và điều hành của tổ trưởng. Các thành viên thường xuyên, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về quy trình và chăm sóc lan từ đó có những cách làm hay, phương pháp tốt giúp cho việc chăm sóc lan đạt hiệu quả cao, tăng năng suất của lan mang lại nguồn thu nhập cao. Ngoài ra, tổ hợp tác còn phổ biến tư vấn cho một số hộ dân có sở thích đam mê trồng lan tham gia vào tổ hợp tác, nâng số thành viên trong tổ hợp tác ngày càng nhiều.

Từ khi thành lập đến nay tổ duy trì họp định kỳ hàng tháng 1 lần nhằm bám sát tình hình sản xuất của các tổ viên và thông tin về giá cả đầu ra; hiện nay giá lan suất ra thị trường có giá tương đối cao từ 100.000 đ - 500.000 đồng/ giò lan, mang lại thu nhập ổn định cho nông dân. Ngoài ra, các thành viên của Tổ còn thường xuyên được Hội Nông dân mời tham gia các lớp tập huấn, hội thảo chuyên đề kỹ thuật trồng lan và được cán bộ kỹ sư nông nghiệp hướng dẫn cách chăm sóc, định hướng sử dụng  phân thuốc bảo vệ thực vật trên cây lan.

Anh Nguyễn Anh Tài, tổ phó tổ hợp tác vườn lan cho biết: “Trước khi thành lập tổ hợp tác vườn lan, trên địa bàn khu phố hầu hết nông dân đều canh tác nhỏ lẽ, không có thu nhập ổn định, đời sống bấp bênh. Từ khi thành lập đến nay tổ hợp tác vườn lan đã giải quyết việc làm cho một số lao động trong đó có hội viên hội nông dân, giúp mang lại thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân.

Việc thành lập tổ hợp tác vườn lan là một hoạt động nhằm hưởng ứng chủ trương của Hội Nông dân về xây dựng mô hình tổ chức sản xuất có ý nghĩa thiết thực. Tổ hợp tác vườn lan đã giúp chuyển dịch cơ cấu cây trồng tại thị trấn Tân Minh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang thương mại, dịch vụ tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã, động lực cho sự phát triển văn minh đô thị tại thị trấn Tân Minh. Ngoài ra, tổ hợp tác vườn lan cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại thị trấn, trong đó có  đóng góp cho Hội Nông dân thị trấn Tân Minh trong đợt dịch Covid-19 vừa qua như ủng hộ hiện vật bằng tiền với số tiền trị giá 5 triệu đồng được gửi đến Hội Nông dân thị trấn để trao đến cho các chốt kiểm dịch đóng trên địa bàn thị trấn, ủng hộ một số phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ kinh phí số tiền 7.500.000 đồng để làm ánh sáng an ninh tại khu phố 4, thị trấn Tân Minh.

Trần Quỳnh Thơ-HND thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân


Các tin khác

Lượt truy cập

695081