TIN MỚI

Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2022

Chiều 30/6/2022, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đến dự Hội nghị có đ/c Trần Thị Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đ/c Ung Văn Tám: Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đến dự hội nghị có đ/c Nguyễn Hoàng Nhiên, Phó Trưởng Ban Dân dận Huyện ủy cùng với 27 đ/c trong Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đại diện các ban, ngành của huyện và Chủ tịch Hội Nông dân 17 xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, tại Hội trường khối Mặt trận, đoàn thể huyện

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Nông dân trong toàn huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hội đã kết nạp được 393 hội viên, xây dựng 7 tổ Hội nghề nghiệp, có 95 thành viên tham gia, nâng tổng số đến nay có 27 tổ Hội nghề nghiệp, có 385 người tham gia; 1 chi Hội nghề nghiệp ở Ma lâm về thêu đang, có 15 hội viên, nâng lên 5 Chi Hội nghề nghiệp, có 158 hội viên tham gia; vận động hơn 272 triệu đồng Quỹ hỗ trợ nông dân, nâng tổng nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân trong toàn huyện lên hơn 2,1 tỷ đồng, từ nguồn vốn Quỹ của các cấp Hội Nông dân, đã giúp cho 260 hộ hội viên nông dân vay phát triển sản xuất, chăn nuôi. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện đảm bảo theo kế hoạch; Các dự án có vốn vay từ nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân đều thực hiện tốt, nguồn vốn mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho hội viên nông dân.

          Trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, 6 tháng đầu năm có 21.760 hộ đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật tổ chức 10 lớp cho hơn 271 lượt người tham gia; hướng dẫn nông dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi. Các cấp Hội  cũng nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách & Xã hội huyện đến nay dư nợ là gần 117 tỷ đồng cho hơn 3.835 hộ vay; với Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT huyện là 120 tỷ đồng cho 1535 hộ vay, nhìn chung các hộ vay vốn đều sử dụng vốn hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế gia đình, tăng nguồn thu nhập.

Ngoài ra, các cấp Hội Nông dân trong huyện tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Qua 6 tháng đầu năm, hội viên nông dân đã đóng góp 2,473 tỷ đồng, 385 ngày công, để làm 15,3 km đường giao thông nông thôn, sửa chữa và kiên cố hóa kênh mương nội đồng 57 km, sửa chữa và làm mới 5 cây cầu, nông dân hiến đất để làm đường 471m,  xây dựng mới 11 tổ nông dân tham gia “Bảo vệ môi trường nông thôn”, có 117 người tham gia. Chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn phối hợp thành lập 5 HTX dịch vụ nông nghiệp có 74 thành viên tham gia, xây dựng 5 tổ hợp tác có 76 thành viên tham gia, thành lập mới 3 Câu lạc bộ Khuyến nông có 52 thành viên tham gia; thông qua các HTX, tổ hợp tác, CLB khuyến nông... các hộ nông dân chia sẽ kinh nghiệm trong sản xuất, giúp vốn, hỗ trợ về kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm, nhờ vậy, hiệu quả kinh tế của các hộ được nâng lên.  

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất kết quả đã đạt được 7/12 chỉ tiêu, còn 5 chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội và phong trào nông dân phải phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm 2022./.

Nguyễn Thị Bảy - PCT Hội Nông dân huyện


Các tin khác

Lượt truy cập

691393