TIN MỚI

Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ KHCN Bình Thuận tổ chức 2 lớp tập huấn trồng nấm rơm ở xã Hồng Sơn và Hồng Liêm

            Sáng ngày 14 và ngày 15/3/2022, tại Hội trường Nhà văn hóa xã Hồng Liêm và Hồng Sơn tổ chức 2 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng nấm rơm trong nhà thuộc Dự án Nông thôn miền núi do Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ KHCN Bình Thuận phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức cho 2 xã, mỗi xã 40 hội viên nông dân tham gia học.

            Nông dân tham gia lớp tập huấn được giới thiệu về nấm rơm; kỹ thuật thực hiện các công đoạn theo quy trình trồng nấm: vệ sinh địa điểm, dụng cụ, nguyên vật liệu; xử lý giá thể (đất, rơm) và ủ rơm; đảo trộn, làm tơi, xếp mô rơm và rắc meo giống; chăm sóc cây nấm, thu hái và bảo quản sản phẩm nấm rơm sau thu hoạch. Ngoài ra, nông dân còn được xem trình chiếu những hình ảnh, video clip giới thiệu các mô hình trồng nấm cho thu nhập cao, đồng thời được trao đổi và giải đáp những thắc mắc về kỹ thuật trồng và chăm sóc nấm.

Quang cảnh buổi tập huấn trồng nấm rơm tại Nhà văn hóa xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc

Qua buổi tập huấn, hội viên nông dân có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật trong việc trồng nấm, cũng như thấy được hiệu quả kinh tế của mô hình này. Từ đó có thể áp dụng vào thực tiễn sản xuất tại địa phương, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng và mang lại hiệu quả kinh tế, thu nhập cho gia đình và xã hội./.

                                                                                                            Nguyễn Thị Bảy - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện HTB


Các tin khác

Lượt truy cập

691434