TIN MỚI

Hội Nông dân xã Gia An tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ X, giai đoạn 2017-2022

          Ngày 14/4/2022, Ban Chỉ đạo phong trào NDSX -KD giỏi xã Gia An tổ chức hội   nghị tổng kết 5 năm phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ X, giai đoạn 2017-2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đồng chí Hoàng Trung Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, đồng chí Phạm Văn Thành – PCT UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào cùng các Ban ngành, Đoàn thể và hội viên nông dân tiêu biểu đại diện cho nông dân trong xã cũng về dự hội nghị.

 Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng là một trong 3 phong trào lớn do Hội Nông dân Việt Nam phát động. Phong trào luôn được cấp ủy, UBND xã quan tâm theo dõi, chỉ đạo sâu sắc và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm hằng năm để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Trong 5 năm qua, Hội Nông dân xã đã tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo phong trào xây dựng kế hoạch, tuyên truyền và phát động sâu rộng đến cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân đăng ký phong trào nông dân SXKD giỏi các cấp, bình quân hàng năm có 931 hộ đăng ký đạt 100% chỉ tiêu giao. Qua 5 năm triển khai thực hiện, đến đầu năm 2022, Ban Chỉ đạo phong trào của xã đã tiến hành bình xét đã có 745/680 hộ nông dân đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp, đạt 100% hộ đăng ký và đạt 109,5% chỉ tiêu huyện giao. Trong đó: Cấp TW là 03 hộ, Cấp Tỉnh 58 hộ, cấp Huyện 116 hộ và cấp xã là 568 hộ. Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng nâng cao, xuất hiện nhiều tấm gương nông dân đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó cũng đã giúp đỡ tạo điều kiện về vốn, vật tư, phương tiện cho những hộ còn khó khăn vượt khó làm ăn, đồng thời tham gia tích cực vào phong trào chung của địa phương.

Thông qua phong trào cũng đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông dân đã tự nguyện đóng góp tiền, ngày công để làm mới và sữa chữa hàng trăm km đường giao thông nông thôn, tư sửa, nạo vét các kênh mương thủy lợi, đóng góp tu sửa các công trình phúc lợi của địa phương, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất của gia đình để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng… xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình trong sản xuất và chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình Nuôi cá chình trên sông La Ngà có hơn 30 lồng bè nuôi cá Chình do ông Huỳnh Bình ở thôn 2 làm tổ trưởng; giá cá Chình hiện này là 470.000k/ký, thời tiết thuận lợi nên việc nuôi cá Chình trên sông La Ngà cho năng suất cao; Mô hình trồng nấm, trồng rau, cải tạo ao hồ nuôi sen, thả cá của hộ ông Trần Minh ở thôn 5 đã đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng..

Có thể nói trong 5 năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã có sự tiến bộ vượt bậc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình, tiên tiến họ là những tấm gương sáng của tinh thần bền bỉ vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết chí làm giàu chính đáng cho chính mình và giúp đỡ người khác cùng vươn lên làm giàu.

Ông  Phạm Văn Thành (đứng giữa), Phó Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân

có thành tích trong phong trào nông dân thi đua SXKDG, giai đoạn 2022-2027.

Tại hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới giai đoạn 2022-2027 đó là tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng và hiệu quả của phong trào, phấn đấu để phong trào có bước phát triển mới về chất, chuyển dịch mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo ra sản phẩm nông nghiệp có giá trị và khả năng cạnh tranh cao hơn; góp phần hình thành những vùng sản xuất hàng hoá lớn, tập trung, gắn với thương hiệu sản phẩm và phát triển mạnh theo hướng kinh tế tập thể trong quá trình đổi mới.

 Phong trào đã đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước; góp phần quan trọng củng cố, xây dựng tổ chức Hội Nông dân xã và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Tranh thủ các nguồn vốn Qũy HTND ở và các nguồn hợp pháp khác giúp nông dân vay để phát triển mô hình nhỏ nhất là những hội viên còn khó khăn về vốn và kinh nghiệm sản xuất tăng cường công tác tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT để nông dân ứng dụng và sản xuất kinh doanh. Hàng năm có tổng kết, qua đó rút ra những kinh nghiệm hay để nhân rộng và kịp thời khắc phục những tồn tại.

Tại hội nghị Ban Chỉ đạo phong trào nông dân SXKDG xã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 08 cá nhân có thành tích trong Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng xã Gia An lần thứ X, giai đoạn 2017-2022./.

                       Nguyễn Thị Lài- PCT Hội Nông dân xã Gia An


Các tin khác

Lượt truy cập

691462