TIN MỚI

Chi cục Thủy sản Bình Thuận tổ chức mở lớp tuyên truyền, phố biến pháp Luật thủy sản và các văn bản có liên quan đến lĩnh vực thủy sản cho hội viên, nông - ngư dân xã Long Hải.

Ngày 15 tháng 4 năm 2022, Chi cục Thủy sản Bình Thuận về địa phương tổ chức mở lớp tuyên truyền, phổ biến Luật Thủy sản và các văn bản có liên quan đến lĩnh vực thủy sản cho hội viên, nông - ngư dân xã Long Hải; về tham dự có ông Nguyễn Minh Quang - Trưởng phòng quản lý nghề cá Chi cục Thủy sản Bình Thuận, ông Huỳnh Văn Phong - cán bộ Đồn Biên phòng Phú Quý, ông Nguyễn Văn Tương - Phó Chủ tịch UBND xã, bà Võ Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội Nông dân xã và hơn 60 hội viên nông - ngư dân xã Long Hải.

Hội viên, nông - ngư dân về dự tuyên truyền

Luật Thủy sản năm 2017 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019 với nhiều điểm mới, là bước ngoặt đối với ngành thủy sản nước ta, nhằm chuyển hướng từ nghề cá nhân dân sang nghề cá có trách nhiệm. Luật Thủy sản năm 2017 được xây dựng trên cơ sở tiếp cận vào hệ sinh thái, có nhiều nội dung mới, như: Quy định về đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản, khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản, quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, đăng ký đối với việc nuôi trồng các đối tượng thủy sản chủ lực, cấp phép nuôi trồng thủy sản trên biển, cấp hạn ngạch trong khai thác thủy sản, xã hội hóa công tác đăng kiểm tàu cá, quy định về kiểm ngư (có kiểm ngư Trung ương và kiểm ngư của các tỉnh, thành phố có biển), quy định của pháp luật quốc tế và nhất là quy định sửa đổi quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính về mức xử phạt vi phạm hành chính cao nhất trong lĩnh vực thủy sản. Đây cũng là cơ hội để ngành thủy sản gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC). Vì vậy, Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan, chính quyền địa phương để tổ chức tuyên truyền Luật Thủy sản, các văn bản dưới luật có liên quan cho chủ tàu, thuyền trưởng, thuyền viên nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật cho ngư dân.

 

Ông Nguyễn Minh Quang - Trưởng phòng quản lý nghề cá Chi cục Thủy sản Bình Thuận đang phổ biến các văn bản có liên quan đến Luật Thủy sản.

Thông qua tuyên truyền nên ngư dân khai thác hải sản xa bờ đều nắm rõ, tuân thủ các quy định của Luật Thủy sản, như: Ghi nhật ký khai thác hải sản để truy xuất nguồn gốc thủy sản; quản lý tàu cá theo hạn ngạch... Ngư dân có tàu cá công suất lớn khai thác hải sản tuân thủ quy định lắp đặt thiết bị giám sát hành trình rất nghiêm túc.

Qua buổi tuyên truyền, phổ biến Luật đã giúp cho hội viên, nông - ngư dân nắm được các nội dung mới của bộ Luật Thủy sản và các văn bản có liên quan (sống và làm việc theo pháp luật)./.

                      Võ Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Hải


Các tin khác

Lượt truy cập

691347