TIN MỚI

Gương sản xuất kinh doanh giỏi xã Ngũ Phụng

Nhằm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống thu nhập cho gia đình. Anh Trương Văn Tảo – sinh năm 1983, thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, đã mạnh dạn đầu tư trồng hoa để phục vụ du khách thăm quan chụp ảnh. Đây là mô hình đầu tiên của anh tại huyện đảo Phú Quý.

 Trước đây gia đình anh xuất thân từ nông nghiệp, nhà có 2 lao động chính. Thu nhập hàng năm không đủ để trang trải cuộc sống gia đình. Gia đình cũng gặp khó khăn về tài chính, nhờ cơ chế chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, đã giúp cho nhân dân có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời anh đã tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại hoa, đồng thời anh cũng đã tham gia tham quan các mô hình trồng hoa tại các tỉnh.

Vườn hoa của anh Trương Văn Tảo, thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

Từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách, xã hội về giải quyết việc làm, qua kênh Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Quý được vay với số tiền 100 triệu và khoản tiền tích lũy từ gia đình. Từ đó Anh Trương Văn Tảo đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình nông nghiệp sang mô hình trồng hoa. Nhằm phục vu cho du khách đến thăm quan chụp ảnh, mỗi lượt du khách đến thăm qua chụp ảnh với giá là 15.000 đ/ 01 người với tổng diện tích là khu vườn trồng hoa của anh là: 1.500 m2. Tổng thu nhập bình quân là 10.000.000 đồng/ tháng. Từ mô hình trên đã giúp cho gia đình anh có được một cuộc sống ấm no hạnh phục. Quá đó cũng góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngoài ra, bản thân anh rất có ý thức và động viên các thành viên trong gia đình tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp cho địa phương như xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, …. tích cực tham gia công tác Hội và phong trào nông dân. Hằng năm, được Ban chỉ đạo bình xét danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liên.

                                              Huỳnh Thị Thúy Thận – HND xã Ngũ Phụng


Các tin khác

Lượt truy cập

691237