TIN MỚI

Hội Nông dân tỉnh trao thưởng “Tiếp sức nhà nông”

Sáng ngày 21/08/2022 tại Hội trường UBND xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức lễ trao thưởng chương trình Tiếp Sức Nhà Nông cho 45 em học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt là con của các hộ nông dân hiện đang tham gia chương trình trong năm học 2021 -2022 với tổng số tiền 50,5 triệu đồng.

Chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” do báo Tuổi Trẻ TP.HCM, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam, Tỉnh đoàn và Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức, từ năm 2012 đến nay đã trợ vốn cho 140 hộ nông dân tại 4 huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân và Hàm Thuận Bắc với tổng chi phí 2,8 tỷ đồng. Đa số các hộ gia đình được trợ vốn đã và đang làm ăn có hiệu quả với tỷ lệ hoàn vốn đạt 100%.

 

Ông Nguyễn Văn Bằng, UVBTV, Trưởng ban KT-XH Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại lễ trao học bổng.

 Sau khi được xét chọn tham gia chương trình, mỗi hộ nông dân được hỗ trợ vay vốn 20 triệu đồng tiền mặt không lãi suất, hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng và tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong vòng hai năm. Ngoài ra, chương trình sẽ trích thưởng 20% vốn cho các hộ nông dân chăn nuôi có hiệu quả và hoàn vốn đúng hạn. Hằng năm, chương trình còn tổ chức khen thưởng cho học sinh, sinh viên là con của các hộ nông dân tham gia chương trình có thành tích học tập khá, giỏi, đậu chuyển cấp, cao đẳng, đại học với số tiền từ 500.000 – 3.000.000 đồng/em.

 

Ông Lê Minh Thắng, Giám đốc kinh doanh Công ty GREENFEED Việt Nam, chi nhánh Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ trao học bổng.

Chia sẻ về chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông”, ông Lê Minh Thắng đại diện GREENFEED Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng để mang đến những giá trị bền vững cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em. Thông qua các hoạt động hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ sản phẩm, đào tạo kỹ năng, chúng tôi mong rằng chương trình sẽ giúp ngày càng nhiều phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, cải thiện đời sống. Và trên hành trình ấy, GREENFEED sẽ luôn là người bạn đồng hành, tiếp thêm động lực để phụ nữ thêm vững vàng hướng đến tương lai”.

Ông Lê Minh Thắng đại diện Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam và ông Nguyễn Văn Bằng, đại diện Hội Nông dân tỉnh trao học bổng cho các em.

Kể từ khi được triển khai đến nay, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” luôn tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong dư luận xã hội, thu hút sự đóng góp nhiệt tình từ các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và cả nhân viên… Với sự chung sức đồng lòng của các cơ quan chức năng, đoàn thể, ban tổ chức tin tưởng vào sự thành công của chương trình, để luôn được sát cánh cùng người nông dân và tiếp sức cho con em nhà nông vươn đến tương lai tươi sáng./.

Văn Năm-HND tỉnh

 


Các tin khác

Lượt truy cập

691250