TIN MỚI

Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

          Sáng ngày 08/12/2022, tại Hội trường khối Mặt trận, đoàn thể huyện, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13 khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023, nhằm Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thị Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Đỗ Hữu Nhân, Trưởng Ban xây dựng Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Nhiên, Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, cùng với các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của huyện và Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.

 

 

         Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo của Hội Nông dân huyện. Năm 2022, các cấp Hội Nông dân huyện đã đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương để chỉ đạo, điều hành hiệu quả, sát với thực tế ở cơ sở. Nổi bật là công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý, tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…. Các phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng và phát triển.  

 (Toàn cảnh buổi Hội nghị)   

         Tập trung phát triển 1.215 hội viên; mở lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 97 cán bộ chi, tổ Hội Nông dân ở cơ sở, chọn cử 131 lượt cán bộ Hội tập huấn công tác Hội do Hội cấp Hội triệu tập và cử 3.686 lượt hội viên nông dân tham gia các lớp tập huấn, hội thảo để nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi. Chỉ đạo Hội Nông dân cơ sở phối hợp thành lập mới 18 mô hình HTX/ DVNN và tổ hợp tác kinh tế, có 226 thành viên tham gia; phối hợp vận động thành lập mới 5 hợp tác xã, có 82 nông dân tham gia, thành lập mới 17 tổ Hội nghề nghiệp, có 195 nông dân tham gia và thành lập 01 Chi Hội nghề nghiệp, có 15 người tham gia, thành lập mới 10 Câu lạc bộ khuyến nông có 125 thành viên tham gia; thông qua các HTX, tổ hợp tác,Câu lạc bộ khuyến nông, tổi hội nghề nghiệp, các hộ nông dân chia sẽ kinh nghiệm trong sản xuất, giúp vốn, hỗ trợ về kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm, nhờ vậy, hiệu quả kinh tế của các hộ bước đầu được nâng lên.

        Thực hiện tốt công tác tham mưu để tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nông dân SXKDG các cấp huyện lần thứ X, giai đoạn 2017-2022. Kết quả bình xét giai đoạn 2017- 2022 đã bình chọn và tôn vinh 10.829 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; cử 60 đại biểu dự hội nghị nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, Hội nghị khen thưởng 7 tập thể và 32 cá nhân; trong đó, cử 25 đại biểu tham dự Hội nghị cấp tỉnh và 01 đại biểu đi dự cấp Trung ương; tại hội nghị được UBND tỉnh tặng bằng khen (cơ quan Thường trực BCĐ Hội Nông dân huyện) và 01 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh khen thưởng 01 tập thể và 24 cá nhân. Chỉ đạo xây dựng mới 26 tổ tổ nông dân tham gia “Bảo vệ môi trường nông thôn”, có 247 người tham gia, đạt 650% KH tỉnh giao; Hội phối hợp xây dựng 19 mô hình tự quản về an ninh trật tự, có 206 người tham gia, đạt 105,6% KH tỉnh giao.

Giấy khen của Hội ND huyện tặng cho tập thể, cá nhân  ở cơ sở ​đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng thời chỉ ra một số vấn đề cần chú ý và tập trung, để làm tốt hơn trong năm 2023: Tiếp tục bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, của huyện để có phương hướng hành động cụ thể. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.   Quan tâm công tác đào tạo nghề, hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học, kỹ thuật, cây, con giống. Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế gắn với sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường, tạo nền sản xuất nông nghiệp bền vững.  

Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen tập thể cá nhân ở huyện đạt thành tích xuất sắc năm 2022

Tại hội nghị, Hội Nông dân huyện tặng Giấy khen 14 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc và Hội Nông dân huyện được Tỉnh Hội tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022./.


Các tin khác

Lượt truy cập

698326