TIN MỚI

Hội Nông dân huyện Tánh Linh tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022

        Chiều ngày 20/12/2022, Hội Nông dân huyện Tánh Linh tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Hoàng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận; đồng chí Đỗ Hữu Nhân-Trưởng Ban xây dựng Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Nam- Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, các đồng chí Thường trực Hội Nông dân huyện và Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn trong huyện.

Toàn cảnh Hội Nghị

         Năm 2022, các cấp Hội Nông dân huyện Tánh Linh đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong năm các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, hội viên nông dân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp. Các phong trào thi đua của hội tiếp tục được duy trì và phát triển. Nổi bật như trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, qua bình xét có 6.989 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ SXKD giỏi các cấp; trong đó cấp TW là 25 hộ, cấp tỉnh là 292 hộ, cấp huyện là 821 hộ và cấp xã là 5.851 hộ. Chỉ đạo và hướng dẫn các Hội cơ sở thành lập 01 chi hội nghề nghiệp, 05 tổ hội nghề nghiệp; 01 HTX và 04 tổ hợp tác. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội  thực hiện ủy thác cho các hộ hội viên vay phát triển sản xuất kinh doanh với tổng số tiền hơn 106 tỷ đồng; Ngân hàng No&PTNT với số tiền hơn 564 tỷ đồng. Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động  hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Năm 2022 có 02 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh gồm: Sản phẩm Thịt thỏ sấy gác bếp của hộ kinh doanh Hồ Hữu Nghị xã Huy Khiêm và Sản phẩm Gạo Đức Lan (OM18) của hộ kinh doanh Phan Thị Lan xã Đức Bình. Hiện  nay Tánh linh có 04 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh.  Vận động nông dân tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. Đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Công tác xây dựng củng cố tổ chức hội được quan tâm. Trong năm 2022, toàn hội đã kết nạp và phát thẻ cho 255 hội viên mới đạt 102,8% kế hoạch tỉnh giao…

         Năm 2023 các cấp hội nông dân huyện Tánh Linh tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách, pháp luật liên quan đến nông nghiệp, nông dân; đẩy mạnh việc Học tập và làm theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", gắn việc học tập với thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân; hỗ trợ nông dân thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi; chủ động phối hợp với các ngành tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, thực hiện các mô hình điểm về phát triển kinh tế giúp hội viên; vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, đô thị văn minh. tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình, đề án, các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dạy nghề. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao tại các địa phương. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trước mắt tập trung chỉ đạo chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở xong trong quý I năm 2023 và tổ chức Đại hội Hội Nông dân cấp huyện, nhiệm kỳ 2023-2028 xong trong quý II/ 2023.

       Khen thưởng trong Hội nghị 

        Tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận tặng tặng Giấy khen 01 tập thể, 02 cá nhân.  Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh khen 02 tập thể, 02 cá nhân. Hội Nông dân huyện 04 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022./.

 


Các tin khác

Lượt truy cập

698425