TIN MỚI

Hội Nông dân Bắc Bình phối hợp tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ, tư vấn dạy nghề và hỗ trợ nông dân

Thực hiện Quyết định số 673-QĐ/TTg-CP ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ V/v Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020. Song song với việc đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến nội dung nghị quyết trong cán bộ, hội viên nhất là cán bộ hội cơ sở, Hội đã chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan triển khai nhiều hoạt động dịch vụ, tư vấn dạy nghề và hỗ trợ nông dân với để từng bước tạo điều kiện cho hội viên, nông dân tiếp cận những kiến thức về phát luật, khoa học công nghệ, ngành nghề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2015, các cấp Hội Nông dân của huyện đã phối hợp các ngành, trung tâm Dạy nghề tỉnh, huyện, Trạm Khuyến nông, các doanh nghiệp tổ chức tập huấn, hội thảo đầu bờ để chuyển giao khoa học công nghệ như: Sản xuất lúa và rau an toàn, chăm sóc cây thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, kỹ thuật nuôi bồ câu Pháp và dạy nghề ngắn hạn cho 2.174 hội viên nông dân và lao động nông thôn. Phối hợp Trung tâm Thông tin & Ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ 25 tấn phân vi sinh cho 27 hộ nông dân trồng thanh long tại 3 xã, thị trấn  gồm: Hải Ninh, Hồng Thái và Chợ Lầu; đồng thời tổ chức hội thảo đầu bờ cho 60 hộ hội viên, nông dân để đánh giá kết quả việc sử dụng phân bón này tại các hộ được hỗ trợ.

Xây dựng 9 mô hình trình diễn về cây thanh long theo tiêu chuẩn VietGap, nuôi bồ câu Pháp và tưới phun trên cánh đồng mẫu; xây dựng 3 mô hình kinh tế do TW Hội Nông dân hướng dẫn gồm: Sản xuất rau sạch tại thị trấn Lương Sơn, sản xuất giống lúa xác nhận tại xã Hồng Thái và sản xuất lúa thương phẩm chất lượng cao tại xã Bình An; 03 bể tiêu hủy xử lý rác thải trong nông nghiệp với số tiền 18 triệu đồng tại 3 xã, thị trấn gồm: Phan Rí Thành, Hải Ninh và Hồng Thái; thành lập được 05 tổ thu gom rác thải trong thôn và trên cánh đồng tại xã Hải Ninh (02 tổ), xã Hồng thái, 2 thị trấn Phan Rí Thành và Chợ Lầu (mỗi xã 01 tổ); đồng thời thành lập được 10 tổ về hoạt động dịch vụ, tư vấn, tổ hợp tác, nhóm nông dân liên kết.

Vận động Quỹ HTND được 29,58 triệu đồng nâng tổng số nguồn Quỹ của huyện lên 398,57 triệu đồng và hiện đã giải ngân cho 75 hộ vay để sản xuất và kinh doanh. Tiếp tục phối hợp với NHCS-XH và NHN0 chi nhánh Bắc Bình thực hiện ký ủy thác và bảo lãnh tín chấp cho 18/18 cơ sở với tổng dư nợ 431,117 tỷ đồng/12.152 hộ/339 tổ TKVV và tổ LDVV.

Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 26 và 22 của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tạo điều kiện cho các cấp Hội tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nông dân, Hội đã phối hợp Hội Nông dân tỉnh, Trung tâm trợ giúp pháp lý của tỉnh tổ chức tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 365 hội viên nông dân về Luật Hôn nhân, Luật đất đai và những vấn đề chủ trương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Ông Võ Văn Tiến - UVBCH Hội ND tỉnh - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Bình cho biết: Để triển khai tốt những hoạt động trên, bên cạnh việc biểu dương khen thưởng và nhân rộng kịp thời những tập thể, cá nhân trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân, huyện Hội tập trung có kế hoạch triển khai, phân khai các chỉ tiêu do Hội cấp trên và cấp ủy địa phương giao; đồng thời tổ chức ký kết thi giữa các cơ sở Hội nên đã tạo được sự đồng thuận trong hệ thống Hội cơ sở với huyện Hội.

Từ các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, từng bước đáp ứng nhu cầu, quyền lợi gắn nghĩa vụ chính đáng của cán bộ, hội viên nông dân và đồng thời nắm bắt, phản ánh, đề xuất kịp thời tâm tư, nguyện vọng, dư luận xã hội trpng nông dân đã thu hút được nông dân vào Hội; 6 tháng đầu năm phát triển mới được 495/950 hội viên chỉ tiêu giao, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 17.248, trong đó tham gia sinh hoạt bình quân đạt 75%.

Tại hội nghị sơ kết 6 công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã khen 03 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân.


Các tin khác

Lượt truy cập

702790