TIN MỚI

Huyện Tánh Linh Bế giảng 02 lớp dạy nghề cho hội viên nông dân là đồng bào dân tộc thiểu số năm 2015

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2015 và thực hiện chỉ tiêu dạy nghề cho nông dân năm 2015 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh; Hội Nông dân huyện đã khảo sát nhu cầu học nghề của hội viên nông dân là đồng bào dân tộc thiểu số.

Lễ bế giảng lớp “Chăn nuôi heo” và “Chăm sóc cây thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP” tại xã Đức Phú

Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo Hội Nông dân xã Đức Phú và thị trấn Lạc Tánh, vận động 70 học viên/02 lớp là hội viên nông dân tham gia lớp học nghề chăn nuôi heo và chăm sóc cây thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP do Công ty TNHH nông nghiệp xanh Vũ Lâm tổ chức dạy nghề. Quá trình học nghề, các học viên mạnh dạn trao đổi cùng giảng viên, được giảng viên tận tình hướng dẫn.

Vừa qua, Hội Nông dân huyện tổ chức Bế giảng lớp “Chăn nuôi heo” và “Chăm sóc cây thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP” tại thôn Tà Pứa, xã Đức Phú và khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Đến dự có đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Nông dân huyện, xã và 70 học viên. Tại buổi Bế giảng đã trao 70 Giấy chứng nhận Đào tạo nghề dưới 3 tháng cho 70 học viên (trong đó có 69 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số) và 69 học viên được nhận tiền hỗ trợ học nghề với tổng số tiền 61.920.000 đồng.

Qua lớp dạy nghề, hội viên nông dân đã được nghe các giáo viên là kỹ sư chuyên ngành truyền đạt những kiến thức cơ bản về kỹ thuật chăn nuôi, sản xuất, áp dụng thực tế vào cây trồng, con nuôi để tăng năng suất sản lượng, mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập nâng cao đời sống cho hội viên nông dân./.


Các tin khác

Lượt truy cập

702808