TIN MỚI

Hội ND tỉnh tập huấn công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Trước tình hình tại nạn giao thông xảy ra thời gian qua ở tỉnh ta, nhất ở địa bàn có trục quốc lộ mới nâng cấp và có trục đường sắt đi qua; Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2015 trong thời gian từ tháng 8 đến đầu tháng 9 ở một số huyện, thành phố trong tỉnh. 

Lớp tập huấn tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2015 tại xã Đức Tân huyện Tánh Linh

Địa bàn được tập trung tuyên truyền là các cơ sở có tuyến quốc lộ 1A, tuyến đường sắt đi qua. Đã tập huấn 7 lớp/ 7 huyện, thành phố, cụ thể: thị trấn Liên Hương, Tuy Phong; xã Bình Tân, Bắc Bình; xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc;  phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết; xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam; xã Tân Đức, Hàm Tân; xã Đức Tân, huyện Tánh Linh cho trên 400 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự.

Nội dung tập huấn tập trung giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và một số Nghị định liên quan; hướng dẫn xây dựng văn hóa giao thông và một số quy tắc khi tham gia giao thông và triển khai một số giải pháp nhằm hạn chế tại nạn giao thông trên địa bàn. Vai trò của Hội Nông dân các cấp trong việc vận động “hội viên, nông dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”.

 Báo cáo viên chủ động tích cực nắm rõ từng địa bàn, từ đó chủ động trong phương pháp truyền đạt, bằng video clip và nhiều hình ảnh thực tế tai nạn xảy ra, đã lồng ghép hướng dẫn, giải thích các điều luật liên quan, đã góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Nhận thức của bà con nâng lên rõ rệt, thể hiện qua phần trao đổi, đố vui cuối mỗi buổi tuyên truyền.

Qua các lớp tập huấn, học viên có ý thức cao trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nghiêm minh chấp hành luật giao thông, thực hiện đi đúng phần đường của mình, luôn nghĩ an toàn là niềm hạnh phúc lớn mà chúng ta có thể gìn giữ bảo vệ được. Vì sự tự giác bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình khi tham gia giao thông sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông cho toàn xã hội./.


Các tin khác

Lượt truy cập

702941