TIN MỚI

Hội Nông dân và BHXH tỉnh: Ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2020

Thực hiện Chương trình phối hợp số 1896/CTPH-BHXH-HNDVN ngày 15/6/2016 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam V/v Tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) giữa bảo hiểm xã hội Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Chiều ngày 27/02/2017, BHXH và Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH, BHYT giai đoạn 2017-2020. Đồng chí Phạm Xuân Toan, Giám đốc BHXH tỉnh và đồng chí Phan Tấn Khế, UV BCH TW Hội Nông dân Việt Nam-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đồng chủ trì lễ ký. Tham dự lễ ký còn có các Phó Giám đốc BHXH tỉnh, các Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng đại diện một số lãnh đạo, phòng, ban nghiệp vụ của 2 đơn vị.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và BHXH tỉnh ký Chương trình phối hợp

Theo nội dung Chương trình phối hợp, hai bên sẽ phối hợp tổ chức xây dựng và thực hiện mô hình về BHXH, BHYT theo mô hình “BHYT toàn dân” và mô hình vận động nông dân tham gia “BHXH tự nguyện”; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân về chính sách BHXH, BHYT; xây dựng hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT do Hội Nông dân thực hiện… Hai bên cũng đã thống nhất phân công trách nhiệm là Văn Phòng Khai thác và Thu nợ BHXH tỉnh, Ban Tuyên Giáo Hội Nông dân làm đầu mối phối hợp tham mưu cho lãnh đạo 02 đơn vị trong việc tổ chức thực hiện tốt chương trình phối hợp.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Xuân Toan, Giám đốc BHXH tỉnh đã phát biểu: Trước đây việc triển khai thực hiện công tác BHXH là việc làm thường xuyên của BHXH nhưng từ khi có  Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020”; Đề án của Chính phủ về thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020 thì công tác này đã trở thành nhiệm vụ chính trị của cấp uỷ, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị các cấp. Đặc biệt năm 2016, được sự đồng thuận và phối hợp của Hội Nông dân, ngành đã đạt và vượt chỉ tiêu về công tác bảo hiểm. Tuy nhiên, tại Bình Thuận về BHYT tự nguyện còn 340.000 người chưa thực hiện mua loại hình bảo hiểm này và BHXH tham gia còn ít. Do vậy ngành luôn cần có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả từ phía Hội Nông dân tỉnh trong giai đoạn này.

  Tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh việc ký kết chương trình phối hợp có ý nghĩa hết sức thiết thực, góp phần thực hiện chính sách đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao sức khỏe cho hội viên nông dân, toàn dân, thực hiện mục tiêu của Đảng và Nhà nước ta về  BHXH, BHYT. Và đồng thời bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho hội viên, nông dân cũng là một trong những chức năng, nhiệm vụ chính, trọng tâm của Hội. Sau ký kết này, Hội Nông dân tỉnh sẽ đồng thời vừa triển khai chương trình phối hợp vừa có văn bản chỉ đạo kịp thời đến các cấp Hội trong tỉnh về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) để hội viên, nông dân tự nguyện, tích cực tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Tại Lễ ký kết, các đại biểu đã thống nhất cao các nội dung trong Chương trình phối hợp và đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã thực hiện ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2020.


Các tin khác

Lượt truy cập

694774