TIN MỚI

Hội Nông dân tỉnh làm việc tại xã Hoà Thắng và huyện bắc Bình

Ngày 17/10/2016, Đoàn kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh do đ/c Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra hoạt động công tác Hội và các phong trào nông dân năm 2016 tại Hội Nông dân xã Hoà Thắng (buổi sáng) và Hội Nông dân huyện Bắc Bình (buổi chiều). Thành phần tham dự buổi kiểm tra gồm một số đ/c đại diện Trưởng các ban chuyên môn tỉnh Hội, đại diện ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã và  huyện Hội.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh tại buổi kiểm tra Hội ND huyện bắc Bình

Qua kiểm tra, tuy còn 2 tháng nhưng đến nay các chỉ tiêu, chương trình công tác trọng tâm công tác Hội và phong trào nông dân đã cơ bản hoàn thành. Đối với Hội Nông dân xã, tuy đồng chí Chủ tịch đang trong thời gian đi học (Trung cấp chính trị và Đại học Luật) song chất lượng công việc triển khai vẫn cơ bản hoàn thành. Đặc biệt, Hội tập trung chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam” theo Kết luận số 61-KL/TW, ngày 03/12/2009 của Ban Bí Thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 03 của Tỉnh ủy, Kế hoạch 2941 của Ủy ban nhân dân tỉnh gắn với triển khai thực hiện tốt 3 phong trào thi đua của Hội. Chú trọng công tác bồi dưỡng hội viên ưu tú và đã giới thiệu được 36 hội viên nông dân ưu tú cho đảng xem xét đã kết nạp được 23 đảng viên.

          Tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Ngọc Thạch kết luận: Trong quá trình triển khai thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân Hội đã có giải pháp nâng dần các chỉ tiêu và tăng cường đẩy mạnh công tác xây dựng củng cố cơ sở Hội và chi tổ Hội gắn với công tác Kiểm tra. Và qua kiểm tra xã Hoà Thắng, cho thấy huyện Hội đã chủ động có kế hoạch triển khai các chương trình hoạt động, ký kết thi đua và thực hiện kiểm tra 18/18 cơ sở gắn với 18 chi Hội tại mỗi cơ sở được kiểm tra.  Song trong thời gian tới Hội cần tiếp tục tập trung triển khai một số nội dung hoạt động sau:

          Một, tuyên truyền vận động sinh hoạt thông qua tập huấn lồng ghép nội dung cần tuyên truyền phổ biến cho hội viên nông dân; sinh hoạt cơ sở, chi, tổ Hội đảm bảo sâu kỹ. Xây dựng các mô hình đảm bảo thực chất, nhất là việc xây dựng các mô hình câu lạc bộ nông dân với pháp luật, tổ hợp tác gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

          Hai, Củng cố chi, tổ Hội trên cơ sở thực hiện việc xếp loại, đánh giá, phân loại theo tiêu chí quy trình hướng dẫn số 19-HD/HNDT ngày 05/9/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh Hội về đánh giá chất lượng tổ chức Hội cơ sở; kiểm tra việc chấp hành điều lệ Hội; đồng thời cần chú ý trang bị nghiệp vụ và những nội dung cơ bản của Điều lệ cho cán bộ Hội   

          Ba, giám sát, phản biện nên chọn những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

          Bốn, xây dựng củng cố công tác tổ chức Hội, kiện toàn Ban Chấp hành và bổ sung kịp thời cán bộ chi Hội những nơi đang khuyết.


Các tin khác

Lượt truy cập

702883