TIN MỚI

87 em học sinh, sinh viên nhận thưởng chương trình “tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại Bình Thuận

Trung tuần tháng 7 năm 2016, tại Hội trường UBND huyện Hàm Tân đã diễn ra lễ trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” năm 2016 do Báo Tuổi trẻ, Hội Nông dân tổ chức, Công ty CP Greenfeed VN tài trợ, 87 em học sinh, sinh viên đạt thành tích khá, giỏi năm học 2015-2016 và đạt giải tại các cuộc thi các cấp trong tỉnh tổ chức năm 2016 đã được nhận thưởng. Tổng mức thưởng 66, 5 triệu đồng.

Dự lễ trao thưởng: Về phía Công ty có ông Nguyễn Huy Công – Giám đốc kinh doanh chi nhánh Đồng Nai; Hội Nông dân tỉnh có bà Nguyễn Thị tuyết – Phó Chủ tịch - Trưởng Ban quản lý Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tỉnh Hội và các thành viên Ban quản lý; về phía địa phương Hàm Tân có ông Trác Xuân Cường - Huyện Uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân và đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, huyện đoàn, Hội Khuyến học, báo đài dự đưa tin và 49/60 tham gia chương trình có con được nhận thưởng của 04 xã Vũ Hoà, Thị trấn Võ Xu (huyện đức Linh), xã  Sơn Mỹ và Thắng Hải (huyện Hàm Tân).

Đây là đợt nhận thưởng thứ 5 của chương trình (Giai đoạn 1: 2013-2015; giai đoạn 2: 2015-2017). Với mức thưởng từ 500.000 - 3.000 000 đồng/em (tuỳ theo danh hiệu và giải thưởng các em đạt) đã phần nào chia sẽ những khó khăn ban đầu trong năm học mới cho các em của gia đình nông dân nghèo; đồng thời đây là nguồn khích lệ động viên lớn cho các em được tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường và tiếp thêm sức mạnh, động lực cho cha mẹ các em chí thú làm ăn tăng thu nhập để duy trì việc học của con em mình.

Tại buổi lễ trao thưởng, em Trần Thị Hoàn Mỹ, học sinh lớp 10 trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã LaGi đã chia sẻ: Nhà em hiện có 4 chị em đi học, mẹ bệnh tâm thần, ba làm phụ hồ với thu nhập không ổn định nên rất khó khăn cho gia đình nhưng ba luôn cố gắng để mấy chị em được học trong điều kiện có thể. Vì thế, chị em luôn nhắc nhở nhau cố gắng học để ba mẹ vui và cho mình cơ hội. Và em càng có động lực và niềm vui hơn khi gia đình mình được chọn tham gia chương trình. Trong một năm qua, từ 15 triệu vay không lãi cộng thêm 3 triệu hỗ trợ thức ăn nên việc chăn nuôi của gia đình em nhờ đó được thuận lợi và chị em có thêm tiền trang trải việc học tập. Nhất là lần này, em được nhận 3 triệu đồng tiền thưởng của chương trình em rất cảm động, thật hạnh phúc và em xin cảm ơn chương trình, cảm ơn nhà tài trợ và cảm ơn Hội Nông dân, địa phương đã tạo điều kiện cho gia đình em được tham gia chương trình. 


Các tin khác

Lượt truy cập

702952