TIN MỚI

Hội Nông dân huyện Bắc Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Duy – Phó Bí thư Huyện ủy, đại diện lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể liên quan và 29 UV BCH Hội Nông dân huyện, phóng viên Đài truyền thanh huyện đến dự và đưa tin.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thạch – PCT Hội ND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể và 2 cá nhân tại Hội nghị Tổng kết

Năm 2015, Hội Nông dân các cấp trong huyện đã tích cực, chủ động sáng tạo đổi mới nội dung phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra như công tác phát triển hội viên mới đạt 109,6% (877/800HV, so với năm 2014 phát triển vượt 12 HV); vận động Quỹ HTND đạt 100% ; nộp hội phí đạt 100% (9,409 triệu đồng); công tác bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội đạt 116,7%; phối hợp với Trung tâm DN & HTND dạy nghề cho nông dân đạt 106,6%; xây dựng mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường đạt 111,1%... Đã gắn việc tập hợp, đoàn kết, tuyên truyền, vận động với đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn và hỗ trợ nông dân. Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ Hội được quan tâm; công tác phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng tạo cơ chế chính sách, tạo nguồn vốn giúp đỡ hội viên nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động và xây dựng nông thôn mới.

Hội Nông dân trong huyện có sự chuyển biến về chính trị, tư tưởng và tổ chức; hiệu quả hoạt động của cơ sở Hội và chất lượng hội viên được nâng lên; công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng; công tác cán bộ có nhiều chuyển biến tiến bộ, trình độ năng lực cán bộ được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Vai trò đại diện của Hội trong việc chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân được phát huy; công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh luôn được các cấp Hội quan tâm; nhất là công tác xem xét lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu hội viên nông dân ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong năm đã có 15 hội viên nông dân ưu tú được xét kết nạp vào Đảng.

Tại Hội nghị Tổng kết, Ban Thường vụ huyện Hội đã phát động ký kết thi đua giữa các cơ sở Hội với Hội Nông dân huyện. Đây là một trong những yếu tố cơ bản để Hội Nông dân huyện luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra hàng năm.

Để kịp thời động viên và đồng thời công nhận những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 03 tập thể và 01 cá nhân; BCH huyện Hội tặng giấy khen cho 04 tập thể và 09 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Duy – Phó Bí thư Huyện ủy: Năm 2016, Hội Nông dân cần tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động tập hợp hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ chương chính sách của Đảng Nhà nước, của Hội cấp trên; nhất là Nghị quyết 26 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tầm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; trước mặt triển khai tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân; xây dựng vai trò nông dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới. Nâng cao hoạt động dịch vụ, dạy nghề gắn 3 phong trào thi đua lớn của Hội; tích cực tham gia thực hiện tốt việc giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định  217,  218 của Bộ Chính trị.


Các tin khác

Lượt truy cập

702956