TIN MỚI

Năm 2015 có 100 hội viên nông dân ưu tú được kết nạp vào Đảng

Những năm qua, công tác tham gia xây dựng Đảng luôn được các cấp Hội quan tâm, chú trọng nhất là công tác bồi dưỡng, giới thiệu hội viên nông dân ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong năm 2015 đã có 100 hội viên nông dân ưu tú được cấp ủy xem xét kết nạp nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 4.010 hội viên nông dân là đảng viên, chiếm tỷ lệ hội viên là đảng viên trong hội hiện nay đạt 2,74%, đây là lực lượng nòng cốt xây dựng hội và tổ chức phong trào nông dân trong giai đoạn mới. 

Tuy nhiên trong việc bồi dưỡng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho nông dân hiện nay còn khó khăn là do các đối tượng còn hạn chế về trình độ học vấn, lớn tuổi. Mặt khác,  đời sống kinh tế khó khăn, đa số nông dân phải chăm lo cuộc sống, ít tham gia các hoạt động xã hội. Ngoài việc các tổ chức đoàn thể chưa mạnh dạn đổi mới phương thức hoạt động để thu hút hội viên tham gia, phát huy khả năng và tạo điều kiện cho hội viên nông dân ở nông thôn phấn đấu, một số nơi còn thiếu quan tâm trong việc tạo nguồn để giới thiệu cấp ủy xem xét, kết nạp Đảng.

Do đó, các chi Hội, tổ Hội ở khu phố, thôn cần duy trì nề nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội, tích cực phát hiện, lựa chọn, giới thiệu hội viên nông dân ưu tú, thông qua các phong trào cụ thể trong phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển hạ tầng kỹ thuật nông thôn, phát huy tình làng nghĩa xóm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn… Đó là nền tảng để góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, thúc đẩy quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.


Các tin khác

Lượt truy cập

702878