TIN MỚI

Kết quả 5 năm thực hiện (2011-2015) về đào tạo nghề cho lao động nông thôn của Hội Nông dân tỉnh

Thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính về đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020;  Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo trung tâm dạy nghề & Hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân tỉnh có kế hoạch chủ động phối hợp trong công tác dạy nghề và tổ chức dạy nghề nông nghiệp ngắn hạn cho hội viên, nông dân gắn với tạo việc làm, nhân rộng các mô hình sản xuất phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ. 

Kết quả, Trung tâm DN&HTND Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PNT, Phòng Lao động các huyện, thị, thành phố tổ chức được 87 lớp dạy nghề cho 2.799 lao động nông thôn. Đào tạo chủ yếu các nghề ngắn hạn như: trồng rau, trồng cây ăn quả, cây cảnh, cây lương thực, thuyền trưởng, máy trưởng, tin học văn phòng... Các huyện tổ chức được 789 lớp/26.316 người.

Thông qua các lớp dạy nghề nông dân đã biết cách nhận biết một số đối tượng dịch hại chính cây trồng, con nuôi, biện pháp quản lý, kỹ thuật chăn nuôi trồng trọt, chế biến, cách sử dụng hiệu quả, an toàn thuốc bảo vệ thực vật, kỹ thuật trồng thanh long, lúa, rau... theo tiêu chuẩn VietGAP; nhận thức của người nông dân về ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới được nâng cao. Qua 5 năm cơ cấu cây trồng được chuyển dịch theo hướng tích cực, hệ số sử dụng đất được nâng lên, đã hình thành các vùng cây thanh long, cao su, những cánh đồng mẫu lớn; chăn nuôi từng bước phát triển theo hướng công nghiệp, bán công nghiệp; sản lượng khai thác hải sản tăng qua từng năm, nuôi trồng thủy sản phát triển; kinh tế hợp tác được quan tâm củng cố.


Các tin khác

Lượt truy cập

702918