TIN MỚI

Đồng chí Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam kiểm tra tình hình thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận

Chiều ngày 23/5/2016, đồng chí Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đến kiểm tra tình hình thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam trong giai đoạn 2010 – 2020”; Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 – 2020”, tại Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận.

Đồng chí Nguyễn Hống Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại buổi làm việc với BTV Hội Nông dân tỉnh

Tiếp và làm việc với đồng chí Nguyễn Hồng Lý có đồng chí Phạm Ngọc Chính, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Tại buổi làm việc đồng chí Phan Tấn Khế, UV BCH TW Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh như: Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở ký kết chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và 17 sở, ngành. Hội Nông dân tỉnh đang tiếp tục xây dựng Trung dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh giai đoạn 2. Cùng với các hoạt động trên Hội Nông dân tỉnh đã tập trung thực hiện Đề án củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp. Đồng thời tiếp tục củng cố, phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân ngày càng sâu rộng để giúp hội viên nông dân có điều kiện sản xuất nâng cao đời sống. Đến nay nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh quản lý là 21,165 tỷ đồng trong đó vốn ủy thác của Trung ương Hội là 10,9 tỷ đồng. Dư nợ từ Ngân hàng Chính sách – Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Chi nhánh Bình Thuận tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái và tỷ lệ nợ quá hạn nằm trong tỷ lệ cho phép; riêng Ngân hàng CS-XH tỷ lệ nợ quá hạn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái (0,46%) nhưng hiện nay 2 bên đã phối hợp phát động đợt thi đua nhằm giảm tỷ lệ nợ quá hạn (trong tháng 5 & 6). Bên cạnh, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tranh thủ được nguồn vốn vay không lãi từ chương trình tiếp sức “Nhà nông cho con đến trường” giai đoạn 2 (5/2015 – 5/2017) do Báo tuổi Trẻ tổ chức với sự tài trợ của Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam, giải quyết cho 60 hộ hội viên nông dân nghèo có con học khá giỏi của 04 xã Thắng Hải và Sơn Mỹ (Hàm Tân), Vũ Hoà và Võ Xu (Đức Linh) với số tiền 1,080 tỷ đồng (15 triệu đồng/hộ); ngoài ra hàng năm Công ty còn trao học bổng cho các em có kết quả học tập khá giỏi (mức học bổng từ 1 – 3 triệu đồng/em). Và đặc biệt trong tình hình nắng hạn, xâm nhập mặn đang diễn ra ở một số địa phương song được sự hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ (25 tỷ) và sự chỉ đạo kịp thời của Tỉnh uỷ, Uỷ ban đối với một số ngành liên quan để giúp nông dân khắc phục thiên tai, rủi ro và chuyển đổi cây trồng phù hợp điều kiện nắng hạn và nhất là sự tham gia vào cuộc tích cực của Hội Nông dân đã động viên hội viên, nông dân chủ động tiết kiệm nước đảm bảo sản xuất và sinh hoạt.

Qua nghe lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư, Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến phản ảnh của các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận cũng như sự nổ lực của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh trong thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng chỉ đạo Hội Nông dân tỉnh, trong thời gian tới phải tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân tỉnh triển khai có hiệu quả các chương trình dự án hỗ trợ nông dân; đồng thời việc xây dựng Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh giai đoạn 2 theo tiến độ và trong công tác đào tạo dạy nghề nên chú ý thực hiện theo mô hình “Nông dân dạy nông dân”; làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh uỷ về triển khai Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ. Sau bầu cử rà soát lại đội ngũ cán bộ Hội các cấp để kịp thời bổ sung trong quy hoạch, đào tạo. 


Các tin khác

Lượt truy cập

702830