TIN MỚI

Tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây xoài

Vừa qua, Hội Nông dân thành phố đã có chuyến khảo sát thực tế khu vực trồng xoài tại Suối Nước, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết để đánh giá tình hình sản xuất của bà con nông dân. Qua trao đổi nắm bắt được biết trong 1 năm gần đây năng suất thu hoạch xoài tại vùng này bị giảm mạnh do tình hình sâu bệnh hại xoài như sâu đục thân, bệnh bồ hóng trên lá,... gây nhiều trở ngại cho xoài ra hoa, đậu trái. Để giải quyết vấn đề này, ngày 28/4/2016 Hội đã phối hợp với Liên hiệp các Hội KHKT và Trạm bảo vệ thực vật thành phố Phan Thiết tổ chức tập huấn cho 70 hội viên nông dân trồng xoài tại khu vực Suối Nước, phường Mũi Né.

Lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây xoài

Tại buổi tập huấn, TS Lương Thanh Sơn - PCT Liên hiệp các hội KHKT tỉnh cùng với Thạc sĩ Nguyễn Thị Phương Vinh - Trạm trưởng trạm bảo vệ thực vật thành phố Phan Thiết đã tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây xoài và đồng thời khuyến cáo bà con sau khi thu hoạch phải cắt tỉa cành giúp tán cây thông thoáng quang hợp tốt, hạn chế nơi trú ẩn của sâu bệnh. Đồng thời hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật cho việc trồng, chăm sóc, phòng trừ bệnh từ khâu cải tạo giống đến cải tạo đất, xác định các loại phân bón, thuốc trừ sâu phù hợp cho cây xoài để tăng năng suất và phẩm chất trái.      

Ngoài ra, Thạc sĩ Vinh còn phố cũng phổ biến cho bà con nông dân kỹ thuật ủ phân chuồng, sử dụng tro và phương pháp bao trái nhằm nâng cao sản lượng và chất lượng trái xoài đáp ứng nhu cầu thị trường trên địa bàn Phan Thiết và trong tỉnh. 


Các tin khác

Lượt truy cập

702870