TIN MỚI

Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015

Nhằm đánh giá công tác xây dựng tổ chức Hội và việc triển khai thực hiện các phong trào nông dân; BCH Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Phúc – TUV – Phó Đoàn Đại biểu Quốc Hội, đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các ủy viên BCH Hội Nông dân tỉnh khóa VII; phóng viên Báo, Đài truyền hình tỉnh. Chủ trì Hội nghị do đồng chí Phan Tấn Khế - UV BCH TW Hội NDVN - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Các huyện, thị, thành Hội thực hiện ký kết giao ước thi đua

Năm 2015, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, nắng nóng và khô hạn kéo dài nên sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn. Song, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, hiệu quả của BCH và của đội ngũ cán bộ Hội Nông dân các cấp đã chỉ đạo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác Hội. Phổ biến tuyên truyền pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp cho 181.158 lượt cán bộ, hội viên nông dân, đạt 121,91% KH; phát hành 02 kỳ Bản tin Nông dân Bình Thuận nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, số lượng 1.400 cuốn; phát triển mới 5.908 hội viên, đạt 113% KH; đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho 1.667 người, đạt 119,0% KH; tăng trưỡng Quỹ HTND là 774,903 triệu đồng…; phát động hiệu quả các phong trào nông dân, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, đã có 65.595/94.360 hộ đăng ký thi đua đạt hộ nông dân SXKD giỏi các cấp có; phong trào xây dựng nông thôn mới… trong phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu điển hình trong phát triển kinh tế, hiến đất, công trình nhà ở, cây trồng trên đất, tích cực đi đầu trong đóng góp ngày công, tiền, sử dụng công nghệ sinh học mới trông sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi và chế biến, góp phần bảo vệ môi trường nông thôn, đô thị… được chính quyền, ban, ngành và Hội biểu dương, khen thưởng.

Tại cuộc họp, các ý kiến phát biểu đã tập trung phân tích từng nội dung cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn, tồn tại hiện có trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu, phong trào ở cơ sở và tìm ra những giải pháp khả thi, kinh nghiệm hay để tạo sự thống nhất hoàn thành nhiệm vụ của Hội trong năm 2016.

Thay mặt BCH tỉnh Hội, đ/c Phan Tấn Khế đã tiếp thu ý kiến phát biểu của các đ/c UV BCH và sau đó sẽ thông báo bằng văn bản để các huyện, thị, thành Hội triển khai thực hiện. Tiếp theo, các huyện, thị, thành Hội đã thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Từ những kết quả đạt được BCH tỉnh Hội đã đánh giá xếp loại phong trào thi đua năm có 10/10 huyện, thị, thành Hội đạt vững mạnh và trong đó có 04 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tỉnh Hội vẫn giữ vững là đơn vị vững mạnh.

Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của TW Hội cho 03 tập thể, 04 cá nhân và tặng giấy khen của BCH tỉnh Hội cho 25 tập thể, 31 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân. Ngoài ra, còn khen thưởng đột xuất cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện vượt chỉ tiêu thu hồi nợ xấu nguồn vốn vay của NHCS&XH, vận động kinh phí tôn tạo, tu sửa di tích lịch sử Hội NDVN  


Các tin khác

Lượt truy cập

702774