TIN MỚI

Hội Nông dân tỉnh làm việc tại xã Phan Dũng và huyện Tuy Phong

Theo Kế hoạch, ngày 14/6/2016, Đoàn kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh do đ/c Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra hoạt động công tác Hội và các phong trào nông dân 06 tháng đầu năm 2016 tại Hội Nông dân xã Phan Dũng (buổi sáng) và Hội Nông dân huyện Tuy Phong (buổi chiều). Thành phần tham dự buổi kiểm tra gồm một số đ/c đại diện Trưởng, phó các ban chuyên môn tỉnh Hội, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã và huyện Hội.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh tại buổi kiểm tra Hội ND xã Phong Phú, huyện Tuy Phong.

Mặc dù ngay từ những tháng đầu năm, thời tiết tại Tuy Phong rất khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, hạn hán, nhiều địa phương không có nước sinh hoạt và sản xuất. Song với sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của tỉnh Hội và trực tiếp là cấp uỷ, sự phối hợp tích cực của chính quyền, ban ngành liên quan và nhất là sự đoàn kết, thống nhất trong đội ngũ cán bộ Hội Nông dân huyện tuy mới 06 tháng đầu năm nhưng các chỉ tiêu đã đạt từ 50% đến 70%, chương trình công tác trọng tâm công tác Hội và phong trào nông dân, ký kết giao ước thi đua được triển khai sâu sát đến cơ sở và cơ bản hoàn thành theo kế hoạch. Đặc biệt, Hội Nông dân huyện đã tăng cường tập trung chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam” theo Kết luận số 61-KL/TW, ngày 03/12/2009 của Ban Bí Thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 03 của Tỉnh ủy, Kế hoạch 2941 của Ủy ban nhân dân tỉnh gắn với triển khai thực hiện tốt 3 phong trào thi đua của Hội. Chú trọng công tác bồi dưỡng hội viên ưu tú và đã giới thiệu được 10 hội viên nông dân ưu tú cho đảng xem xét kết nạp; 12/12 cơ sở và huyện Hội đã đăng ký nội dung giám sát theo Quyết định 217; duy trì tốt công tác kiểm tra cơ sở. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền chưa được thường xuyên, sâu rộng, hiệu quả thấp; nhất là công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội hàng năm chưa chú trọng đến kỹ năng triển khai nhiệm vụ, kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng áp dụng và xử lý công việc cho cán bộ Hội cơ sở; công tác xử lý và đề xuất, kiến nghị giải pháp sau kiểm tra chưa được phát huy.

Đối với Hội Nông dân xã, mặc dù có sự thay đổi nhân sự bộ máy chủ chốt gồm đồng chí Chủ tịch và phó Chủ tịch (Phó Chủ tịch mới tham gia công tác Hội được 8 tháng và chưa qua đào tạo, tập huấn nghiệp vụ và lý luận chính trị) song chất lượng công việc triển khai vẫn cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, công việc chủ yếu thực hiện theo sự chỉ đạo điều hành của Hội Nông dân huyện và cấp uỷ; chưa phát huy tính chủ động tham mưu, đề xuất cũng như chưa chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, quý, chưa sâu sát chi Hội.

Tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Ngọc Thạch kết luận: Trong quá trình triển khai thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân, Hội đã biết vận dụng điều kiện tình hình địa phương và từ đó có bổ sung thêm một chỉ tiêu ngoài chỉ tiêu của tỉnh Hội giao và tăng cường đẩy mạnh công tác xây dựng củng cố cơ sở Hội và chi tổ Hội gắn với công tác kiểm tra. Song trong thời gian tới Hội cần tiếp tục tập trung triển khai một số nội dung hoạt động sau:

          Một, đối với những cơ sở khi có sự thay đổi nhân sự huyện Hội cần phải cử cán bộ phụ trách địa bàn dự bàn giao, chuyển giao công việc giữa cán bộ cũ với cán bộ mới; đồng thời kịp thời hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, nhiệm vụ, vai trò của Hội cho cán bộ mới tiếp cận. Công tác tập huấn, đào tạo nghiệp vụ hàng năm, cần chú ý tập huấn kỹ năng cho cán bộ chi, tổ Hội

          Hai, chỉ đạo cơ sở khi họp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chi, tổ Hội phải có biên bản, kết nạp hội viên mới phải có quyết định; đảm bảo chế độ sinh hoạt theo Điều lệ Hội (01 quý/lần đối với chi Hội có tổ Hội và một tháng/lần đối với chi Hội không có tổ Hội); trên cở sở nghị quyết Ban Chấp hành cấp mình, hàng tháng, quý xây dựng kế hoạch.

          Ba, công tác kiểm tra cần nêu cụ thể những vụ việc sai sót, chưa hiệu quả…và cần xử lý, hướng dẫn và thông báo kết quả xử lý.

          Bốn, các phong trào nông dân và việc triển khai xây dựng mô hình, tổ hợp tác…do Hội triển khai phải đi sâu hiệu quả thiết thực gắn với đẩy mạnh các hoạt động phối hợp đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của hội viên nông dân.


Các tin khác

Lượt truy cập

702815