TIN MỚI

Hội Nông dân tỉnh với những hoạt động giao lưu, kết nghĩa hướng về đồng bào dân tộc xã Hàm Cần

Để hoạt động giao lưu, kết nghĩa của Hội Nông dân với xã Hàm Cần thực sự có trọng tâm, trọng điểm, hướng đến nâng cao nhận thức, tư duy, nhận thức, thay đổi hành vi của bà con vùng đồng bào dân tộc trong xã, Hội Nông dân luôn tranh thủ những nguồn lực từ chương trình phối hợp hoạt động hàng năm giữa Hội Nông dân tỉnh với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để có những hoạt động mang lại những lợi ích thiết thực, phù hợp xuất phát từ nhu cầu đời sống, sản xuất hàng ngày của hội viên, nông dân, nhất là đối với đội ngũ chi, tổ Hội, gia đình chính sách, hộ nghèo để góp phần cùng địa phương và từ chính bản thân họ để từng bước ổn định, phát triển cuộc sống. 

Hội viên, nông dân tham dự lớp tập huấn về trật tự an toàn giao thông

Cụ thể, thực hiện chương trình hoạt động phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh với Ban an toàn giao thông tỉnh; trong tháng 6/2016 Ban Kinh tế - Xã Hội và Ban Tuyên Huấn Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh tổ chức 2 hoạt động tại xã Hàm Cần. Một là tổ chức lớp tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho 97 cán bộ hội nông dân cơ sở, chi, tổ hội, hội viên, nông dân; hai là thăm tặng quà cho 30 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách và hộ nghèo nhân dịp sắp đến ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7), trị giá mỗi phần quà 200.000 đồng, gồm 10 kg gạo và 01 lít nước mắm. Và đặc biệt, đồng chí Phan tấn Khế - UV BCH TW Hội NDVN – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã vận động được 05 phần quà để tặng cho 05 gia đình lão thành cách mạng, mỗi phần quà gồm 25 kg gạo và 2 lít nước mắm.

Và đây cũng là những hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch giao lưu, kết nghĩa giữa Hội Nông dân tỉnh và xã Hàm Cần năm 2016. Với những hoạt động tuy không lớn nhưng nhiều ý nghĩa, phong phú, thiết thực và hiệu quả đó là ôn truyền thống 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ để vừa đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, từng bước thay đổi hành vi cho cán bộ, hội viên, nông dân về chấp hành trật tự an toàn giao thông trong tình hình tai nạn giao thông đã và đang là nỗi lo lắng bức xúc cho nhiều gia đình, xã hội của tỉnh nói chung và Hàm Thuận Nam nói riêng. Và hậu quả thiệt hại về người và vật chất là không nhỏ cho những gia đình nạn nhân nhất là đối với những hộ nghèo, người dân tộc thiểu số. Thông qua những hoạt động này đã chuyển tải tới những thân nhân của gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách và lão thành cách mạng, hộ nghèo và những hội viên, nông dân tại Hàm Cần những thông điệp mang tính nhân văn, uống nước nhớ nguồn và sự sẻ chia của các cấp, các ngành và mọi người dân khi có điều kiện hơn vào những dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn trọng đại của địa phương, đất nước. Từ đó, tạo sự gắn kết nghĩa tình giữa các dân tộc, các vùng miền; Hội Nông dân thể hiện được vai trò cầu nối, người đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho hội viên, nông dân  trong mối gắn kết giữa cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể chính trị với người nông dân; hơn cả là sự khuyến khích, động viên mọi người dân trong xã phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của xã Hàm Cần anh hùng và đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt, đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi của cán bộ, hội viên, nông dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương. 


Các tin khác

Lượt truy cập

702813