TIN MỚI

Hội Nông dân xã Tân Xuân, Hàm Tân với công tác khuyến học, khuyến tài

Nếu ai lần đầu về dự Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đấu năm 2016 của Hội Nông dân xã Tân Xuân thì có lẽ rất ngạc nhiên bởi Hội nghị sơ kết của nông dân có cả các em học sinh từ trung học phổ thông đến các em nhỏ mẫu giáo. Nhưng đối với cán bộ, hội viên nông dân thì chuyện đó quen rồi, từ 3 năm nay cứ vào dịp sơ kết 6 tháng là chi Hội Khuyến học của Hội Nông dân lại phát thưởng cho con, cháu nông dân có thành tích trong học tập.

Theo anh Nguyễn Văn Hiền, người Chi hội trưởng khuyến học đầy tâm huyết cho biết: ngày mới thành lập cũng khó khăn lắm, vận động được 39 hội viên vào hội, hình thành được bộ máy gồm 01 Chi hội trưởng, 01 Chi hội phó và 01 ủy viên thư ký, cơ sở vật chất, quỹ hội không có gì. Nhưng được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội khuyến học và Hội Nông dân xã cộng với sự quyết tâm của toàn Chi hội, Hội đã ban hành điều lệ và quy chế hoạt động. Từ đó, Hội đã đi vào hoạt động với những thành tích đáng ghi nhận, năm học 2013 - 2014 Hội vận động được 200 cuốn vở và 4.100.000đ phát thưởng cho 19 em; năm học 2014-2015, hội vận đông được 4.500.000đ phát thưởng cho 26 em, năm nay hội vận đông 5.900.000đ phát thưởng cho 33 em. Qua mỗi lần phát thưởng tuy món quà không lớn 100.000đ tiền mặt và 20 cuốn vở cho mỗi em, nhưng nét mặt em nào cũng phấn khởi, đầy hứa hẹn. Anh Hiền cho biết thêm hầu hết số tiền và vở đều được cán bộ, hội viên nông dân và một số mạnh thường quân trong địa phương ủng hộ; kết thúc đợt phát thưởng Chi hội công khai rõ ràng nên hội viên rất tin tưởng vào điều hành của Chi hội. Những năm tới, Chi hội phấn đấu xây dựng nguồn quỹ sau phát thưởng số tiền kết dư nhiều hơn, để ngoài việc phát thưởng thì còn có một nguồn vốn nhất định giúp một số hộ nông dân nghèo vay để có vốn sản xuất, chăn nuôi giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống và đầu tư cho con ăn học.

Với tấm lòng đầy tâm huyết của người Chi Hội trưởng khuyến học Nguyễn Văn Hiền và tập thể Chi hội, tin chắc rằng phong trào học tập trong con, em nông dân nói riêng và xã Tân Xuân nói chung sẽ có đem lại một kết quả tốt đẹp hơn những năm tới có thêm nhiều học sinh khá, giỏi được nhận phần thưởng của Chi hội khuyến học nông dân. Đây là mô hình Chi hội khuyến học đầu tiên do Hội Nông dân tham mưu thành lập đi vào hoạt động có hiệu quả, là nguồn động viên thiết thực cho con, em nông dân trong học tập. Tin rằng mô hình này sẽ được nhân rộng đến tất cả các cơ sở hội trong toàn huyện.


Các tin khác

Lượt truy cập

702943