TIN MỚI

Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận tổ chức tập huấn cho cán bộ hợp tác xã, tổ hợp tác năm 2016

Ngày 22-23/9/ 2016, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân nông thôn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ hợp tác xã, tổ hợp tác năm 2016. Tham dự lớp tập huấn có 50 cán bộ Hội cấp huyện, xã và cán bộ Hợp tác xã, Tổ hợp tác của thành phố Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Hàm Thuận Nam. 

Nội dung bồi dưỡng, gồm các chuyên đề: Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế hợp tác trong nông nghiệp. Giải thích một số nội dung quan trọng của Luật Hợp tác xã năm 2012 và chính sách ưu dãi, hỗ trợ đối với Hợp tác xã. Sự khác nhau giữa doanh nghiệp và Hợp tác xã; sự khác nhau giữa hợp tác xã nông nghiệp kiểu cũ và hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới theo Luật hợp tác xã năm 2012; hướng dẫn và thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị  của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Ban chấp hành Hội nông dân Việt Nam về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai câp nông dân Việt nam giai đoạn 2010-2020.

Đây là những nội dung quan trọng và cần thiết, của cán bộ Hội, cán bộ Hợp tác xã và Tổ Hợp tác nhằm phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp./.


Các tin khác

Lượt truy cập

702939