TIN MỚI

Phối hợp tổ chức hội thảo ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng compact ánh sáng đỏ (15W và 20W) trong sản xuất thanh long

Sáng ngày 10/8/2016, tại hội trường Khách sạn Bình Minh, số 211 Lê Lợi, thành phố Phan Thiết, đã diễn ra buổi hội thảo ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng compact ánh sáng đỏ (15W và 20W) trong sản xuất thanh long. Hội thảo do Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông phối hợp tổ chức. Có sự tham dự và phát biểu khai mạc chào mừng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam và đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, văn phòng Tỉnh uỷ và UBND, các Ban của Tỉnh uỷ, đại diện sở, ngành, đoàn thể và các trung tâm, báo, đài của tỉnh, thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân và 140 nông dân là người trồng thanh long ở huyện, Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết. Đồng chủ trì hội thảo: Đ/c Phan Tấn Khế - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Văn Bé - Trường Đại học Cần Thơ - Chủ đề tài; ông Lê Nam Thành - Phó Phòng Tiếp thị - Tổng công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. 

Toàn cảnh hội thảo tại hội trường khách sạn Bình Minh

  Tại hội thảo, các đại biểu và nông dân, sau khi được nghe Phó giáo sư - Tiến Sĩ Lê Văn Bé - Trường Đại học Cần Thơ - Chủ đề tài nghiên cứu về ảnh hưởng của ba loại bóng compact và thời gian chiếu sáng đến sự ra hoa cây thanh long ruột trắng báo cáo và một số ý kiến phát biểu đại diện cho 05 hộ tham gia mô hình sử dụng đèn tiết kiệm điện (đèn compact đỏ 15 W & 20W) đã được triển khai tac các trang trại của 03 xã Hàm Chính (02), Hàm Liêm (01), Hàm Đức (01) và trang trại Thanh Thanh – xã Hàm Thạnh (6.000 trụ). Đã có nhiều ý kiến phát biểu quan tâm đến vấn đề tính năng vượt trội của bóng đỏ so với bóng vàng mà nông dân đang sử dụng phổ biến hiện nay và việc thay thế như thế nào trong khi bóng vàng đối với người sử dụng và nhà sản xuất vẫn được khẳng định hiệu quả, tiết kiệm điện năng.

Kết thúc hội thảo, ông Lê Thành Thành, thay mặt đồng chủ trì đưa ra kết luận: Sau 2 năm triển khai bóng đỏ, công ty khẳng định bóng ánh sáng đỏ thực sự có hiệu quả và có một số tính năng vượt trội hơn bóng vàng nhưng trong quá trình sử dụng sẽ thay thế dần khi bóng vàng bị hư. Theo kế hoạch, trong thời gian tới Công ty tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức 3 cuộc hội thảo tại Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam. 


Các tin khác

Lượt truy cập

702804