TIN MỚI

Hội thảo “Giới thiệu và đánh giá các giống lúa phù hợp cho huyện Tánh Linh”

Sáng ngày 08/8/2016, huyện Tánh Linh phối hợp tổ chức Hội thảo “Giới thiệu và đánh giá các giống lúa phù hợp cho huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và các tỉnh Nam Trung bộ, Đông Nam bộ” tại xã Bắc Ruộng. Đến dự buổi hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Thuận và 3 tỉnh bạn, Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long. Ở huyện có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể huyện và các huyện bạn. Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Đoàn thanh niên xã Bắc Ruộng. Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân 14 xã, thị trấn trên toàn huyện; đại diện HTX, Tổ nhân giống, Tổ sản xuất, các doanh nghiệp phân bón và gần 150 nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi trên toàn huyện. Tổng số tham dự có trên 200 người. 

Hội thảo Giới thiệu và đánh giá các giống lúa phù hợp cho huyện Tánh Linh

Tại buổi hội thảo, sau khi được nghe đại diện Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long, Tiến sỹ Đoàn Mạnh Tường giới thiệu các giống lúa triển vọng của Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, các ngành và nông dân đã phát biểu trao đổi thảo luận, qua chương trình khảo nghiệm 25 giống mới và triển vọng, là điều kiện rất tốt để ngành chuyên môn và nông dân so sánh đánh giá khách quan có khả năng thích nghi với địa phương về tiềm năng, năng suất của từng loại giống. Ý nghĩa rõ nét nhất là giảm lượng giống trên 100kg/ha, nhưng lúa vẫn sinh trưởng và phát triển tốt, thể hiện được tiềm năng, năng suất và chất lượng, là hình ảnh rất tốt cho việc sản xuất giống lúa cho tương lai ở địa phương.

Nhằm khẳng định sự đóng góp của viện, trạm khuyến nông và đội ngũ kỹ sư của viện cho công tác chuyển đổi cây trồng mới năng suất hiệu quả và đồng thời khích lệ kịp thời, tại buổi Hội thảo, UBND huyện khen thưởng 02 tập thể: Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long, Trạm Khuyến nông và 01 kỷ sư của Viện lúa ĐBSCL.


Các tin khác

Lượt truy cập

702784