TIN MỚI

Hội Nông dân Xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc: Điểm sáng trong phối hợp triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”

 Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở Hội Nông dân xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc triển khai phát triển mạnh mẽ, huy động đã được sức mạnh của cán bộ, hội viên, nông dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Mô hình “sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP gắn với tự quản, tự phòng” được triển khai, thực hiện trên địa bàn mỗi chi hội xã đã mang lại hiệu quả thiết thực. Góp phần giữ an ninh trật tự ổn định, nông dân yên tâm làm ăn phát triển sản xuất. Đó chính là những nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của  địa phương. 

Nét nổi bật trong phối hợp triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của Hội Nông dân xã Hồng Sơn là Hội đã triển khai, thực hiện có hiệu quả mô hình “sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP gắn với tự quản, tự phòng”. Mô hình này được Hội Nông dân xây dựng đầu tiên ở chi hội thôn Suối Đá, nhằm ngăn chặn trộm cắp dây điện, bóng đèn, mô tơ và trái chín trong vườn thanh long vào năm 2013. Đến nay mô hình đã nhân rộng ra 5 thôn toàn xã với 10 tổ, gồm 296 thành viên. Các tổ tự quản này không chỉ bảo vệ vườn thanh long mà cùng các lực lượng khác tuần tra, kiểm tra bảo vệ tài sản cho nhân dân, đã bắt giao cho lực lượng Công an xử lý nhiều vụ trộm và nhiều vụ gây mất an ninh trật tự. Điển hình, Tổ thanh long VietGAP tự quản, tự phòng ở thôn 4 phát hiện 2 vụ trộm. Tuy không bắt được đối tượng nhưng kịp thời phát hiện rượt đuổi khi đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp dây cáp bình điện hạ thế trị giá 15 triệu đồng; và một vụ đang trộm 2 con bò trị giá 80 triệu đồng. Có thể nói, mô hình Tổ thanh long VietGAP tự quản, tự phòng của xã Hồng Sơn là mạng lưới an ninh nhân dân phủ khắp địa bàn, là “khắc tinh” của bọn trộm cắp. Mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực; ý thức tự giác trong phòng ngừa, bảo vệ tài sản trong quần chúng nhân dân được nâng lên. Hiện nay mô hình này đã phát triển tốt, đi vào ổn định. Và từ hoạt động hiệu quả của mô hình tổ này, Hội Nông dân đã thành lập thêm 02 tổ sản xuất thanh long gắn với môi trường, 08 tổ xây dựng mô hình học tập làm theo tấm gương, đạo đức của Bác với 226 thành viên tham gia, 02 tổ trồng cây ăn quả, trồng rau có 135 hộ tham gia, 04 tổ hợp tác sản xuất thanh long và 06 tổ đồng hương có 156 hộ tham gia. Qua hoạt động mô hình, hội viên, nông dân đã cung cấp cho Công an xã nhiều nguồn tin có giá trị, giúp Công an xã kịp thời xử lý các trường hợp uống rượu say, đánh nhau gây thương tích, gây mất ANTT.

Ông Lê văn Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hồng Sơn cho biết: “Qua việc duy trì sinh hoạt và tổ chức hoạt động các loại hình tổ, nhóm là điều kiện để hội viên, nông dân phản ánh tâm tư, nguyện vọng, bức xức, tìm hiểu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, đời sống; với tổ chức Hội tạo thuận lợi cho việc tập hợp, thu hút hội viên, nông dân tham gia vào tổ chức Hội, góp phần tham gia xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; là nơi thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội”.

Từ những hoạt động hiệu quả thiết thực của Hội Nông dân trong phối hợp triển khai phòng trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã góp phần cho nhiều năm liền tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) luôn giữ vững ổn định. Hàng năm phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông đều giảm qua từng năm, đạt được tiêu chí 19 về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới. Có được kết quả đó là sự nỗ lực, kiên trì của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng thành viên của mô hình tại các chi hội Nông dân làm nòng cốt, đi đầu.


Các tin khác

Lượt truy cập

702858