TIN MỚI

Hội Nông dân Bình Thuận với công tác cán bộ nữ

Thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Hội Nông dân đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động, góp phần quan trọng trong việc nâng cao vai trò phụ nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, nhất là xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Nổi bật là công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, phát triển đảng cho đội ngũ cán bộ Hội là nữ.  

Cán bộ Hội nữ tại lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội

Đội ngũ nữ cán bộ Hội các cấp cơ bản đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ lý luận chính trị. Đã có 26 cán bộ Hội nữ của tỉnh và huyện được kết nạp vào Đảng/40 đảng viên mới và cấp cơ sở có 32 cán bộ, hội viên nữ được kết nạp/690 đảng viên mới. Hàng năm các cấp Hội đưa chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hội viên nữ cụ thể vào kế hoạch và coi đây là một nội dung chính về thực hiện chính sách bình đẳng giới tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ. 100% cán bộ Hội là nữ được đào tạo bồi đưỡng các lớp nghiệp vụ công tác Hội và các lớp tập huấn, hội thảo. Từ 2007 đến nay có 33/77 cán bộ nữ của tỉnh và huyện Hội, được cử đi học các lớp đại học tại chức, liên thông đại học và đại học từ xa về chuyên môn nghiệp vụ, cao cấp và trung cấp về lý luận chính trị, bồi dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên chính, thi nâng ngạch chuyên viên chính, nghiệp vụ công tác Hội, giảng viên kiêm chức, kỹ năng sư phạm….Các cấp Hội thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy về quy hoạch cán bộ Hội nữ trẻ, giới thiệu nhân sự nữ cán bộ tham gia ứng cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 -2016, cấp huyện 01 đ/c là Chủ tịch Hội Nông dân Phú Quý, cấp xã 32 đ/c gồm các đ/c là Chủ tịch, Phó chủ tịch và chi hội trưởng Hội Nông dân.

Các cấp Hội, đã có cán bộ nữ được bầu cử vào giữ vị trí chủ chốt, quan trọng trong hệ thống Hội, nhất là cấp Hội cơ sở xã, phường, thị trấn. Ban Thường vụ tỉnh Hội (nhiệm kỳ 2013-2018) có 02/11 đ/c là nữ; ủy viên BCH là nữ chiếm 7/37. Hội Nông dân cấp huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch hiện nay 08/28 là nữ ; Ban Thường vụ, nữ chiếm 12/67; BCH cán bộ nữ là 49/236. Hội Nông dân xã, phường, thị trấn, cán bộ Hội nữ là Chủ tịch và Phó chủ tịch có 50/254.

Có thể khẳng định, từ sau khi các cấp Hội triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị, đội ngũ cán bộ nữ của Hội Nông dân đến nay đã cơ bản đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào nông dân; cán bộ Hội nữ đã giữ nhiều vai trò quan trọng trong bộ máy tổ chức Hội, góp phần quan trọng cùng với Hội Nông dân hoàn thành nhiệm vụ.

Để thực hiện tốt hơn nữa về công tác phụ nữ, trong thời gian tới, Hội Nông dân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và về bình đẳng giới; đồng thời làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội nữ có trình độ, bản lĩnh chính trị và có kỹ năng tuyên truyền, vận động đáp ứng yêu cầu thực tiễn hoạt công công tác Hội và phong trào nông dân, góp phần đẩy mạnh thực hiện CHN, HĐH đất nước. Bên cạnh, cán bộ Hội nữ cần phát huy tính chủ động, tự tin, tích cực, năng động, sáng tạo để phát huy tốt hơn nữa vai trò phụ nữ trong tham gia lãnh đạo, quản lý, triển khai hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân.  


Các tin khác

Lượt truy cập

702873