TIN MỚI

Ký kết hợp tác giữa Liên minh HTX tỉnh và Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận

Chiều 17/3/2017 Liên minh HTX tỉnh ký kết phối hợp với Hội Nông dân tỉnh về đẩy mạnh phát triển các hình thức kinh tế hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2017-2020. Tham dự có các đồng chí đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phan Tấn Khế -UV BCH TW Hội NDVN - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và Nguyễn Phú Hoàng – UV BCH Liên minh HTX Việt Nam - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đồng chủ trì; các đồng chí Thường trực, Thường vụ Hội Nông dân tỉnh; phòng chuyên môn của Liên minh HTX và Chủ nhiệm của 10 HTX vùng ven thành phố Phan Thiết, phóng viên Báo, Đài đến dự và đưa tin.

Toàn cảnh buổi ký kết

Chương trình phối hợp được ký kết với mục đích tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vị trí, phát huy vai trò của các hội viên, nông dân trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho hội viên, nông dân về hợp tác xã, các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế hợp tác, nòng cốt là HTX. Hỗ trợ, tư vấn, động viên hội viên, nông dân thi đua phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, nâng cao đời sống góp phần giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh đó giới thiệu các mô hình kinh tế hợp tác tiêu biểu của hội viên, nông dân trong phát triển kinh tế hợp tác, nòng cốt là HTX. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các HTX tiêu biểu của HND, hội viên nông dân trong các HTX là những mô hình, điển hình tiên tiến phát huy truyền thống giai cấp nông dân Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua SX, KDG, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Hoàng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, báo cáo kết quả công tác phối hợp giữa Liên minh HTX Việt Nam với Hội Nông dân tỉnh trong thời gian qua (2011-2016). Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với các Hội Nông dân tổ chức 03 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 135 cán bộ HND là thành viên, cán bộ quản lý, theo dõi  HTX, tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp; tổ trưởng, tổ phó tổ hợp tác do HND thành lập các kiến thức về HTX, tổ hợp tác; hỗ trợ cho 11 tổ hợp tác vay 650 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Liên minh HTX. Hội ND đã phát huy được tiềm năng, trí tuệ, kinh nghiệm của Hội. Phong trào nông dân thi đua SX, KDG, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã đạt được kết quả toàn diện, thiết thực. Kịp thời động viên khen thưởng các HTX do Hội ND làm chủ có mô hình hay, hoạt động hiệu quả.Từ đó, đời sống của hội viên nông dân từng bước được cải thiện.

Tại hội nghị ký kết, bà Lê Nguyện - Giám đốc rượu vang thanh long Hàm Đức và ông Đỗ Văn Mao - chủ nhiệm HTX Hoà Thành thị trấn Phú Long - huyện Hàm Thuận Bắc huyện Hàm Thuận Bắc, ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc HTX nấm Linh chi xã Tiến Lợi – TP Phan Thiết đã nêu nên những thuận lợi, khó khăn hoạt động và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh của HTX và đồng thời ông Đỗ Văn Mao, đại diện các HTX phát biểu cảm nghĩ: Lần đầu tiên có mối ký kết phối hợp giữa Hội Nông dân với Liên minh HTX và đây là chương trình ký kết giữa 02 đơn vị trực tiếp và luôn quan tâm rất nhiều đến nông dân, đến kinh tế HTX, chúng tôi rất vui mừng, hy vọng sản phảm của nông dân, nông nghiệp khi sản xuất ra sẽ yên tâm hơn, tiêu thụ sản phẩm sẽ có lãi và không có tình trạng tư thương ép giá.  

          Theo biên bản ký kết, hai bên sẽ hợp tác 10 nội dung gồm công tác thông tin, tuyên truyền; phát triển hệ thống tài chính vi mô để hỗ trợ vốn cho hội viên, nông dân phát triển kinh tế hộ; triển khai thực hiện hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp theo Quyết định 2261/QĐ-TTg, ngày 15/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ các địa phương thực hiện tiêu chí số 13 trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; xây dựng mô hình HTX, tổ hợp tác phù hợp với đặc điểm từng vùng, miền; thực hiện các dự án thuộc các chương trình của Nhà nước; xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm; công tác thi đua khen thưởng; tổ chức bồi dưỡng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho tổ hợp tác, HTX nông nghiệp; xây dựng, chia sẻ cơ sở dữ liệu về tổ hợp tác, HTX và chuỗi giá trị nông sản; phối hợp kiểm tra giám sát thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về kinh tế hợp tác, trên cơ sở đó nghiên cứu, đề xuất kiến nghị bổ sung về cơ chế chính sách đối với kinh tế hợp tác. 

          Hội Nông dân có trách nhiệm triển khai chương trình này tới các cấp Hội và hội viên nông dân; chỉ đạo các cấp hội phối hợp với HTX, tổ hợp tác tại địa phương thực hiện; giao Ban Kinh tế - Xã hội của Hội tham mưu chương trình cụ thể; thành lập các chi, tổ nghề nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tại các HTX. Liên minh HTX tỉnh cùng với Hội Nông dân các cấp tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm; mở các lớp đào tạo và cung cấp tài liệu cho nông dân về HTX… 

          Kết thúc buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Liên minh HTX tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017- 2020.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Đồng chí Nguyễn Phú Hoàng- Chủ tịch liên minh HTX Việt Nam báo cáo kết quả phối hợp tại buổi lễ

 

 

Lãnh đạo hai bên ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2020


Các tin khác

Lượt truy cập

694735