TIN MỚI

Tháng 3 lên Tánh Linh thăm người và cảnh

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, nhờ có sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan và công đoàn, nữ công cơ quan Hội Nông dân Bình Thuận chúng tôi được có dịp tổ chức tham quan dã ngoại huyện miền núi Tánh Linh. Thường thì ai cũng nghĩ dã ngoại, du lịch, tham quan phải về với biển để ngắm nước biển mênh mông theo từng con sóng vỗ về bờ cát trắng. Thế nhưng, nếu ai đã có một lần lên Tánh Linh sẽ khó quên được tình người, tình đất nơi đây và đặc biệt sẽ nhớ mãi về những con suối, thác nước còn nguyên sơ trong những khu rừng sinh thái, khu bảo tồn thiên nhiên Thác Bà, Đức Phú và Tà Pao có Đức mẹ, Đồng Kho và Suối Kiết có vườn cây ăn trái…

Hội Nông dân Tánh Linh tặng hoa và quà chị em nhân ngày 8-3

Với những mong muốn được khám phá, được thăm người và thưởng ngoạn cảnh vật Tánh Linh nên Ban Nữ công Hội Nông dân tỉnh chúng tôi đã phối hợp Hội Nông dân huyện Tánh Linh để tổ chức cho chị em nữ công của Hội Nông dân tỉnh tham quan dã ngoại một số thắng cảnh của huyện. Song, đây là lần đầu tiên và thời gian có một ngày nên chúng tôi đã chọn 02 điểm đó là Đức mẹ - Tà Pao và Thác Bà để chị em tham quan. Bảy giờ sáng, xe chúng tôi rời khỏi Phan Thiết. Trên xe không trống một ghế nào, vừa đủ 13 người lớn và 6 trẻ em, thật vui bởi đây là chuyến đi chơi xa mà nữ cơ quan chị em tôi gần đầy đủ, chỉ vắng một chị  có con 10 tháng tuổi.  Trên đường đi, chúng tôi dừng chân ăn sáng, uống cà phê tại ngã ba 46, tất cả mọi việc đều rất thong thả vừa đủ để chị em và các bé được thưởng thức và cảm nhận vị ngon của cà phê, phở bò, bún bò huế… nơi vùng quê Tân Minh - Hàm Tân có khác với hương vị các món trên ở nơi phố biển Phan Thiết như thế nào. Và rồi món ăn nào cũng “sạch” tô; còn cà phê, ai cũng gật đầu, tấm tắc khen thơm, ngon và đậm chất cà phê. Kết thúc bữa sáng, xe chúng tôi tiếp tục hành trình và như đã hẹn khi xe đến đầu xã Đức Thuận chị em chúng tôi đã được chị Xuân, Phó Phụ trách Hội Nông dân huyện đứng chờ đón.      Tất cả mọi người kéo nhau xuống xe làm “thủ tục” tặng lẵng hoa cho “đơn vị chủ nhà” và không quên chụp vài tấm hình làm lưu niệm. Ôi! Đúng là thời đại công nghệ thông tin, điện tử có khác, mặc dù quên không đem máy hình nhưng đã có hàng chục chiếc điện thoại thông minh chụp bấm liên hồi, cười “mỏi cả miệng” mà vẫn chưa dừng.

Địa điểm đầu tiên chúng tôi đến là Đức mẹ - Tà Pao. Hình ảnh ban đầu chúng tôi cũng cảm nhận được đó là môi trường trong lành, cảnh quan đẹp, lại thêm có anh em cán bộ Hội cơ sở nơi đây đang chờ đón và còn tận tình trao từng chiếc nón chống nắng cho mọi người nên không thể không chụp những tấm ảnh  lưu lại để làm kỷ niệm. Đường lên Tượng Đức mẹ là những bậc tam cấp cheo leo, có đoạn gần như dựng đứng; vậy mà cảnh đẹp của núi cộng thêm với những làn gió thiên nhiên của rừng, không khí mát trong lành đã làm mọi người không nhớ tới cái mệt mỏi bởi phải leo lên hơn 180 bậc tam cấp. Lên tới nơi, mọi người dừng chân nghỉ nơi Tượng Đức mẹ và nếu ai có mong muốn sự bình an cho mình, gia đình và người thân đều có thể dừng lại để nghe Cha làm lễ. Bởi trong Tôn giáo và Phật giáo đều mong muốn mọi người hướng đến chân, thiện, mỹ và sống tốt đời, đẹp đạo. Quay trở xuống theo một đường bậc tam cấp khác, đây cũng là một điểm khác biệt so với nhiều điểm tham quan du lịch khác đó là lên xuống cùng một con đường sẽ khó khăn cho việc di chuyển của du khách.

Tạm chia tay Đức mẹ - Tà Pao, chúng tôi quay trở lại Đức Thuận để đến với Thác Bà. Từ xa, khi còn ngồi trên xe, chúng tôi đã nghe được tiếng thác nước chảy và hơi mát của nước phả vào mặt thật dễ chịu. Nên mặc dù đã gần trưa nhưng trong chúng tôi không một ai cảm thấy mệt mỏi, nhất là các bé khi xuống xe chạy nhảy tung tăng vào thác. Đều bất ngờ, là cảnh đẹp thiên nhiên còn nguyên nét hoang sơ của dòng thác, nhìn làn nước trong vắt, chảy qua những tảng đá nằm dưới suối như mời gọi. Và rồi, không ai bảo ai, các mẹ đều vội vàng thay đồ tắm cho các bé và cùng nhau tất cả xuống suối, vùng vẫy cho thoả thích. Nhưng rồi cũng phải lên bờ để “lo cho cái bụng chứ” và thực sự không thể tiếp tục tắm, lội được khi mùi vị hấp dẫn và quyến rũ của các món ăn vùng rừng núi Tánh Linh cứ bay vào mũi mọi người. Trước khi vào tiệc, chúng tôi còn được các anh em nam giới của Hội Nông dân huyện và cơ sở tặng cho mỗi người một bó hoá và một món quà nho nhỏ xinh xinh nhân ngày Quốc Tế 8/3. Với chúng tôi, có lẽ đây là một ngày 8/3 có ý nghĩa nhất, cảm động nhất và đáng nhớ nhất. Có thể nói, một Tánh Linh thắm đậm tình người, bao la cảnh đẹp và dạt dào tình đất.

Thế rồi cuộc vui nào cũng phải đến lúc chia tay, lại xúm nhau chụp hình lưu niệm nơi Thác Bà và tiễn nhau thêm một đoạn đường nghĩa tình. Trong mắt mọi người, ai cũng ngời lên sự trọn vẹn một niềm vui, một ngày đầy ý nghĩa, thân tình và tràn đầy nghị lực cho những ngày trở về với công việc thường ngày. Chúng tôi hy vọng có thêm những chuyến đi như thế này để giúp chị em chúng tôi có thêm nghị lực, niềm vui và tình yêu trong cuộc sống gia đình và công việc.