TIN MỚI

Hội thảo ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng compact ánh sáng đỏ trong sản xuất thanh long tại Hàm Thuận Bắc

Sáng ngày 31/7/2017, tại Nhà Văn hóa xã Hàm Đức, Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông phối hợp tổ chức hội thảo ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng compact ánh sáng đỏ (15W và 20W) trong sản xuất thanh long. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Bến, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc, đại diện Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn và 150 nông dân là người trồng thanh long ở huyện. 

Toàn cảnh hội thảo tại Nhà văn hóa xã Hàm Đức

Tại hội thảo, các đại biểu và nông dân, sau khi được nghe ông Đặng Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông chi nhánh Biên Hòa trình bày về kết quả ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng Compact ánh sáng đỏ (15W & 20W) trong sản xuất thanh long đã được triển khai làm mô hình tại các vườn trồng thanh long của 03 xã Hàm Phú, Thuận Minh, thị trấn Ma Lâm. Đã có nhiều ý kiến phát biểu quan tâm đến vấn đề tính năng vượt trội của bóng đỏ so với bóng vàng mà nông dân đang sử dụng phổ biến hiện nay và việc thay thế như thế nào trong khi đa số người dân còn đang sử dụng bóng vàng lúc trước còn hiệu quả.

Kết thúc buổi Hội thảo, ông Đặng Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công ty đưa ra ý kiến: Công ty khẳng định bóng ánh sáng đỏ thực sự có hiệu quả và có một số tính năng vượt trội hơn bóng vàng nhưng trong quá trình sử dụng sẽ thay thế dần khi bóng vàng bị hư. Theo kế hoạch, trong thời gian tới Công ty tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hỗ trợ cho nông dân tiếp tục sử dụng bóng Compact tiết kiệm trong nông nghiệp./.


Các tin khác

Lượt truy cập

694722