TIN MỚI

Tấm gương “Dân vận khéo” trong phong trào “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”

Hội Nông dân huyện Tuy Phong đã triển khai, chỉ đạo 12 cơ sở Hội tích cực tham gia, phối hợp thực hiện các công trình, phần việc nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới. Nổi bật trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” về công tác vận động hội viên nông dân tự nguyện giao mặt bằng diện tích đất để làm đường giao thông nông thôn có Chi Hội thôn Nha Mé, xã Phong Phú.

Được sự quan tâm của cấp trên đã đầu tư dự án làm đường giao thông nông thôn đoạn từ xóm 2 đến trường tiểu học dài 2 km, đoạn đường phải đi qua cánh đồng lúa của bà con nông dân nên phải đền bù giải tỏa một số diện tích đất trồng lúa. Qua kiểm kê của các ngành chức năng của huyện thì có 08 hộ bị thu hồi đất với tổng diện tích thu hồi giải tỏa là 4.380m2 và 01 hộ phải tháo dỡ 200m hàng rào. Tuy nhiên, qua vận động thì gặp nhiều khó khăn, vì diện tích lúa này là nguồn thu nhập chính của các hộ dân và 200m hàng rào là hàng rào để bảo vệ cho bò, dê khỏi cắn, phá cây cối, hoa màu của các hộ dân. Các ngành của huyện cùng chính quyền địa phương tổ chức vận động thời gian kéo dài gần 02 năm nhưng không được. Cho đến khi Hội Nông dân xã Phong Phú đã cùng Chi Hội thôn Nha Mé tiến hành gặp gỡ, tuyên truyền vận động, giải thích nhiều lần, thì có 08 hộ chấp thuận bàn giao mặt bằng, đồng thời chỉ nhận số tiền đền bù số diện tích đất thu hồi, không nhận số tiền hỗ trợ  2,5 lần theo quy định Nhà nước, đã giảm kinh phí ngân sách Nhà nước với số tiền 136.875.000đ  và 01 hộ tự nguyện tháo dỡ hàng rào để làm đường. Con đường được tiến hành xây dựng góp phần tạo thuận lợi cho việc đi lại của bà con nông dân, dễ dàng trong việc vận chuyển vật tư sản xuất nông nghiệp và nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi học của các cháu học sinh trường tiểu học.

Có thể nói công tác dân vận khéo là hết sức quan trọng và ý nghĩa, dân vận khéo thì việc gì khó mấy cũng thành dễ. Việc làm trên được nhân dân đồng tình ủng hộ và xem đây là mô hình tấm gương “Dân vận khéo” cần tuyên truyền, nhân rộng trong hội viên, nông dân và nhân dân học tập và làm theo. 


Các tin khác

Lượt truy cập

694869