TIN MỚI

Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hệ thống kênh tưới khu Lê

Vừa qua, đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lãnh đạo Huyện ủy đã đi thăm hệ thống kênh dẫn và trạm bơm cấp 1, cấp 2 thuộc hệ thống thủy lợi đưa nước về khu Lê Hồng Phong.

Đ/c Dương Văn An thăm và tặng quà cho đơn vị vận hành trạm bơm

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã khẳng định vai trò và hiệu quả to lớn của công trình, góp phần mở rộng diện tích sản xuất, mở ra nhiều hướng phát triển các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế của huyện Bắc Bình, nâng cao thu nhập, đời sống của nông dân ở vùng đất cát khu Lê. Đồng chí Phó Bí thư đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các ngành liên quan sớm xây dựng phương án sử dụng nước triệt để hiệu quả, thu hút đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, hạn chế thất thoát nguồn nước.

Trong dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thăm và tặng quà cho đơn vị vận hành các trạm bơm thuộc hệ thống.

Cũng trong chuyến đi, đồng chí Dương Văn An đã ghé thăm hộ gia đình ông Lê Văn Lĩnh và các hộ nông dân liên kết sản xuất nông nghiệp có hiệu quả tại thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, mô hình liên kết sản xuất của các hộ ông Biền Muôn, ông Biền Xê, ông Phan Văn Phúc… là một trong những mô hình được đánh giá đạt hiệu quả cao với các cây trồng lợi thế như thanh long, dừa, đậu các loại, cỏ chăn nuôi, gia súc, gia cầm các loại với diện tích hơn 12 ha, thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng/hộ/năm. Đồng chí Dương Văn An biểu dương những nỗ lực, tinh thần dám nghĩ, dám làm của các hộ nông dân, mong muốn các mô hình liên kết sản xuất, các gương điểm hình ngày càng được nhân rộng./.


Các tin khác

Lượt truy cập

694766